Simexco Daklak trở thành doanh nghiệp duy nhất đại diện Việt Nam trong toàn khối 10 quốc gia ASEAN, được công nhận là Doanh nghiệp Kinh doanh Bao trùm toàn khu vực. Lý do, doanh nghiệp đã xây dựng hệ sinh thái kinh doanh bao trùm, gắn kết hơn 50.000 hộ nông dân Tây Nguyên vào chuỗi giá trị toàn cầu. Đồng thời, thúc đẩy chế biến sâu, chuyển đổi số và truy xuất nguồn gốc, nâng cao giá trị nông sản Việt.
TPO - Trước sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử xuyên biên giới, nhiều doanh nghiệp Việt đang tận dụng cơ hội để đưa sản phẩm xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Không ít doanh nghiệp đã đạt tăng vọt doanh thu nhờ kênh bán hàng này.
Vào 13h30 ngày 29-6-2025, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang – ông Phạm Văn Thịnh sẽ trực tiếp tham gia một phiên livestream đặc biệt để quảng bá đặc sản vải thiều Lục Ngạn đạt chuẩn GLOBALG.A.P tại HTX Phì Điền, Lục Ngạn do siêu thị online Sendo Farm đồng phối hợp tổ chức.
TPO - Từ một ý tưởng nhỏ xuất phát từ tình yêu nông sản Việt, Đỗ Thị Hoài Thu (khoa Quản trị Kinh doanh) đã xây dựng được thương hiệu bánh sầu riêng xuất khẩu, mang về doanh thu 100 – 150 triệu đồng/tháng khi vẫn còn là sinh viên năm cuối.
TP - Phát triển từ cơ sở sản xuất nông sản sạch của chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1991, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), đến nay, HTX Nông sản sạch Đô 37 là điểm tựa cho phụ nữ trên địa bàn có công ăn việc làm ổn định. Nhiều chị em trở thành thành viên của HTX để cùng giúp nhau làm giàu từ nông sản Việt.
Từng thất bại khi khởi nghiệp với nông nghiệp, dẫn đến việc phải gánh khoản nợ lên tới 3 tỷ đồng khi vừa tròn 20 tuổi, Nguyễn Văn Đạt vẫn quyết tâm làm lại từ đầu với tâm niệm “ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy.”
TP - Năm 2023, Cục BVTV (Bộ NN&PTNT) đã quyết liệt, sâu sát trong chỉ đạo điều hành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, trong đó góp phần quan trọng trong việc giữ vững và mở rộng thị trường xuất khẩu cho nông sản Việt Nam.
TPO - Sau nhiều năm xa quê, nhiều kiều bào rơm rớm nước mắt khi đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM), đoàn tụ cùng người thân trước thềm Tết Nguyên đán. Một số kiều bào sau nhiều năm bôn ba ở nước ngoài đã về nước đầu tư, mang theo kỳ vọng đưa hàng Việt bay cao, bay xa, cạnh tranh được với các quốc gia.
TPO - Từ những loại nguyên liệu, hoa quả tưởng như đã không còn nhiều giá trị kinh tế hay phải 'giải cứu', nhiều bạn trẻ đã vươn mình bứt phá, đem đến mô hình sáng tạo trong sản xuất - kinh doanh để giúp sức nâng tầm giá trị nông sản Việt và đưa đến 'bàn ăn' thế giới.
Từ cảnh phải đổ bỏ hàng tấn mận khi bị thương lái ép giá, nhiều người trẻ giờ đã tận dụng nền tảng mạng xã hội để kinh doanh nông sản, đạt doanh thu lên đến hàng trăm triệu đồng/phiên phát trực tiếp.
TPO - Sau khi trải nghiệm nghề hái sen, bộ ba 'nông dân tập sự' Thuỳ Tiên, Đức Phúc, MisThy tiếp tục khám phá công việc khác của người nông dân tại Đồng Tháp. Tuy nhiên, sự cố nhỏ diễn ra khiến bộ ba này bỏ lỡ buổi học việc tại đây.
TPO - Về miền Tây làm nông, Thùy Tiên và MisThy 'căng thẳng' đi phụ nghề để kiếm tiền. Cả hai lan tỏa nét đẹp nông sản Việt Nam với đặc sản bánh phồng Tiền Giang, tự tin xắn tay áo vào làm mọi công đoạn và cái kết đầy tự hào.
TP - Thông qua kiều bào ở các nước, việc đưa hàng hóa, đặc biệt là nông sản Việt ra thế giới của nhiều doanh nghiệp trong nước trở nên thuận lợi, nhanh chóng và hiệu quả.
TP - Sau 2 năm rời phố về quê, nữ họa sĩ Hải Yến (SN 1994, sống ở Thái Nguyên) trở thành cô nông dân “triệu view” trên mạng xã hội, chia sẻ về cuộc sống làm vườn yên bình, giản dị của mình. Nhờ có lượt theo dõi ổn định, Yến bắt đầu kinh doanh số để giới thiệu đặc sản của xứ trà tới mọi người.
TPO - Chính quyền TP Phòng Thành Cảng, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đang triển khai dự án xây dựng Trung tâm giao dịch thủy sản Việt Nam và kho lạnh, làm điểm tập trung đầu mối để doanh nghiệp Trung Quốc nhập khẩu thủy sản Việt Nam. Khi đi vào hoạt động, Trung tâm có thể lưu trữ tới 600.000 tấn thủy, hải sản.
TPO - Nhắc đến gạo, người tiêu dùng nghĩ ngay đến Thái Lan. Trong khi gạo Việt, xuất khẩu đứng hàng đầu thế giới, nhưng ra nước ngoài phải mang thương hiệu khác, khó thấy trên kệ hàng.
TPO - Bà Phan Thị Trà My - Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc - cho biết, vấn đề nông sản Việt cần đặc biệt quan tâm là xây dựng thương hiệu nông sản. "Một trái sầu riêng Việt hiện bán được 200.000 đồng/kg được xem là ở mức giá rất cao, Malaysia có loại sầu riêng bán được tới 1.000 USD/trái" - bà My nói.
Cửa hàng trực tuyến của ITPC-VCA trên GrabMart dự kiến sẽ bán các đặc sản vùng miền như bưởi Diễn, cam sành Tiền Giang, măng nứa khô Cao Bằng, miến dong Điện Biên, thịt trâu gác bếp, lợn gác bếp, xoài sấy dẻo Mộc Châu…và các mâm ngũ quả, mâm cỗ truyền thống.