'Gánh' thay chủ nhân nỗi lo chi phí, VinFast VF 3 là 'ô tô quốc dân' của người Việt
Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
VinFast VF 5 đang trở thành lựa chọn hàng đầu của người trẻ, các gia đình và tài xế dịch vụ nhờ khả năng vận hành bền bỉ, trang bị an toàn vượt tầm giá và chi phí sử dụng thấp. Từ những phản hồi của cộng đồng người dùng, mẫu A-SUV của VinFast chứng minh tính đa dụng hiếm có, phù hợp cả đi phố lẫn đi đường trường.
Tới tham dự Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025, nhiều khách hàng đã chia sẻ ấn tượng sâu sắc với các dòng sản phẩm ô tô, xe máy điện “make in Vietnam”. Không ít người dùng còn muốn “đổi xăng lấy điện” ngay sau khi thử cầm lái xe điện VinFast.
TPO - Cuộc đua thương mại hóa pin thể rắn dành cho xe điện đang ngày càng nóng lên, mới nhất có sự tham gia của tập đoàn ô tô Chery.
Chỉ trong 9 tháng, VinFast đã đạt doanh số hơn 100.000 ô tô điện - con số chưa từng có tiền lệ trong lịch sử ngành xe Việt. Con số này vượt xa kỉ lục các hãng xe nước ngoài từng lập trong cả năm, cho thấy tinh thần tiên phong vì tương lai xanh của VinFast đã và đang được người dùng đón nhận mạnh mẽ.
TPO - Toyota đang tăng tốc trong cuộc đua đưa pin thể rắn ra thị trường với tham vọng trở thành nhà sản xuất đầu tiên làm được điều này.
TPO - Hãng xe Nhật xác nhận buổi ra mắt toàn cầu của mẫu ô tô điện mới thuộc dòng Honda 0 Series và một nguyên mẫu xe điện nhỏ gọn, dự kiến sớm đi vào sản xuất.
TPO - Kể từ đầu quý III, thị trường ô tô trong nước đón nhận nhiều mẫu xe điện mới, từ phân khúc phổ thông tới hạng sang. Nổi bật trong số này có thể kể đến VinFast Limo Green, Lạc Hồng 900 LX và Ford Mustang Mach-E.
TPO - Xe điện có một số ưu thế so với ô tô động cơ đốt trong truyền thống khi di chuyển qua vùng nước ngập nhưng người dùng vẫn cần lưu ý một số vấn đề để đảm bảo an toàn.
TPO - Với sự gia tăng của ô tô điện tại Việt Nam, nhất là các thành phố lớn dễ bị ngập lụt khi mùa mưa bão đến như Hà Nội, TPHCM... câu hỏi về việc sử dụng xe điện thế nào sao cho an toàn được nhiều người vô cùng quan tâm.
VinFast công bố hợp tác chiến lược với Autohaus Jakob GmbH, đại lý ủy quyền chính thức thứ ba của hãng tại Đức, góp phần đưa nơi đây trở thành thị trường mở rộng nhanh nhất của VinFast tại châu Âu. Theo thỏa thuận, Autohaus sẽ cung cấp các dịch vụ bán hàng, hậu mãi, bảo hành và phụ tùng cho VinFast. Quan hệ hợp tác này tiếp tục khẳng định cam kết lâu dài của VinFast đối với các thị trường trọng yếu gồm Đức, Pháp và Hà Lan.
TPO - Mặc dù doanh số bán hàng đã chậm lại ở một số khu vực, nhưng bức tranh thị trường xe điện toàn cầu vẫn ghi nhận mức tăng đáng kể so với năm ngoái.
TPO - Ford Mustang Mach-E - mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu Mỹ được mở bán chính thức tại thị trường Việt Nam với giá từ 2,599 tỷ đồng.
TPO - Ford và Geely là hai hãng xe mới nhất có động thái triển khai mạng lưới trạm sạc tại đại lý để phục vụ khách hàng mua xe ô tô điện tại Việt Nam.
TPO - Thời gian gần đây, nhất là sau khi Thủ tướng ban hành Chỉ thị số 20 về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách bảo vệ môi trường, thúc đẩy việc chuyển đổi từ xe chạy bằng xăng, dầu sang xe điện, một làn sóng đầu tư kinh doanh trạm sạc xe điện trên toàn quốc bắt đầu nở rộ dù còn nhiều vướng mắc.
TPO - Lý do một số chung cư hay chủ nhà trọ không nhận giữ xe điện là do chưa có giải pháp kiểm soát rủi ro, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy đối với khu vực sạc xe điện. Để giải quyết vấn đề, các chung cư và nhà trọ nên chủ động xây dựng mô hình quản lý xe điện an toàn và văn minh.
TPO - Việt Nam có cơ hội lớn để thoát ly khỏi phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong quá trình cơ giới hóa ô tô điện, nhờ công nghệ, chính sách bảo hành và giá cả ngày càng hấp dẫn.
TPO - Thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2025 không chỉ phục hồi tốt so với cùng kỳ năm ngoái mà còn trở nên sôi động hơn với hàng loạt mẫu xe mới được giới thiệu.
TPO - Để đạt được mục tiêu nói không với xe máy chạy xăng trong nội đô Hà Nội nói riêng và trên cả nước nói chung, Việt Nam sẽ cần tới 0,8 triệu thiết bị sạc và 2 triệu pin xe điện vào năm 2030. Đây chính là một thị trường tiềm năng đối với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.