TPO - Sau hơn 10 tháng, cả nước đã giải ngân 495.000 tỷ đồng vốn đầu tư công, tương đương 54,9% kế hoạch. Điều này có nghĩa là hơn 400.000 tỷ đồng đang “nằm chờ” được khơi thông trong 2 tháng cuối năm - giai đoạn quan trọng "thúc" tăng trưởng, về đích mục tiêu năm nay.
Sau 5 năm thực hiện khâu đột phá về phát triển hạ tầng giai đoạn 2021–2025, tỉnh Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả nổi bật, góp phần hoàn thiện và nâng tầm kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội, tạo động lực mạnh mẽ cho tăng trưởng nhanh và bền vững.
TPO - Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, trong công cuộc phòng, chống đại dịch COVID-19, có những tấm gương điển hình nhưng chưa được rà soát, vinh danh. Hay như trong nhiệm kỳ này, công tác đầu tư phát triển hạ tầng chiến lược được thực hiện rất tốt, đạt nhiều kết quả tích cực…
Tập đoàn Đức Long Gia Lai đẩy mạnh duy tu, bảo dưỡng tuyến đường làm BOT trên Quốc lộ 14 để đảm bảo an toàn, thông suốt, chuẩn bị cho mùa cao điểm Tết Nguyên đán 2026.
TPO - Đến ngày 14/10, tỷ lệ giải ngân đầu tư công nguồn vốn nước ngoài của các bộ, ngành, địa phương mới đạt 18,68%. Dự án ODA đang “tắc” ở nhiều khâu, trong đó có nguyên nhân từ việc sáp nhập các tỉnh thành và mô hình chính quyền 2 cấp.
TPO - Tình hình giải ngân vốn đầu tư công tại Cần Thơ thấp hơn bình quân cả nước, chưa đạt yêu cầu đề ra, phía chủ đầu tư lý giải, một phần do vốn giao quá dư, chủ đầu tư không thể thực hiện kịp để giải ngân hết trong năm. Giám đốc ban chấp nhận bị kỷ luật cũng không thể làm gì khác.
TPO - UBND TPHCM dự kiến sắp xếp từ 10 Ban quản lý dự án chuyên ngành (xây dựng, giao thông, nông nghiệp, hạ tầng đô thị…) thành 3 Ban quản lý dự án và thành lập Tổng Công ty Đường sắt đô thị trên cơ sở sắp xếp Ban Quản lý Đường sắt đô thị.
TPO - Sau cầu Bình Triệu 1 trên quốc lộ 13, hiện nay cầu Bình Phước 1 trên quốc lộ 1 đang chuẩn bị nâng tĩnh không thông thuyền lên thêm 1,25m. Hiện nay, đơn vị thi công đã lắp hai nhịp dẫn bằng sắt ở đầu và cuối cầu để phương tiện lưu thông tạm khi triển khai công tác kích nâng tĩnh không nhịp chính.
TPO - Bộ Tài chính vừa có văn bản đề xuất Bộ Xây dựng xem xét điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050. Bộ này kiến nghị nâng cấp sân bay Quảng Trị từ cấp 4C lên 4E để đủ năng lực đón máy bay thân rộng A350.
TPO - Ngày 23/9, tại trụ sở Tỉnh ủy, ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm quốc gia tỉnh Gia Lai, chủ trì Phiên họp thứ 2 của Ban Chỉ đạo.
TPO - Nhằm góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông theo quy hoạch, thúc đẩy phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội 2 bên bờ sông Hồng, ngày 19/8 thành phố Hà Nội sẽ khởi công xây cầu Vân Phúc qua sông Hồng nối hai địa phương là Hà Nội và tỉnh Phú Thọ (trước đó là Vĩnh Phúc).
TPO - Trong hai ngày 7 và 8/8, Đảng bộ phường Hồng Quang (tỉnh Ninh Bình) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030. Ông Lại Xuân Môn, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương đến dự, chúc mừng đại hội.
TPO - Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng cho rằng, với dư địa phát triển lớn, tỉnh Phú Thọ có thể phấn đấu vượt tốc độ tăng trưởng 8%. Để làm được điều đó, tỉnh cần tích cực cắt giảm thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh, tạo “đòn bẩy” cho kinh tế tư nhân phát triển, phát triển hạ tầng giao thông chiến lược...
TPO - Phái đoàn từ hàng chục quốc gia châu Phi đang có mặt tại Bắc Kinh để tham dự hội nghị thượng đỉnh kéo dài 3 ngày, cơ hội cho Trung Quốc thể hiện mình là đối tác hàng đầu của châu lục này.
TPO - Trong cuộc hội đàm với Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Funakoshi Takehiro, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đề nghị Nhật Bản sớm quyết định cam kết vốn vay cho các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, thích ứng với biến đổi khí hậu, hỗ trợ sản xuất cho đồng bào dân tộc 11 tỉnh miền núi, trung du phía Bắc của Việt Nam.
TP - Song song với công tác tổ chức, điều tiết giao thông vận tải và phát triển hạ tầng, trong năm 2023 Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT) đã xây dựng, tham mưu và trình UBND thành phố nhiều chuyên đề phát triển giao thông mang tính chiến lược, định hướng và đồng bộ.
TPO - Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho rằng, phát triển hạ tầng phải là ưu tiên số một trong quy hoạch Thủ đô. Hà Nội cần cơ chế, sẵn sàng vay 30-40 tỷ USD để làm chương trình riêng, không được 10 tuyến thì cũng phải có 5-7 tuyến đường sắt đô thị. Như hiện nay, cả trăm năm nữa chúng ta cũng chưa làm xong.
TPO - Trung Quốc đã cung cấp hơn 1 nghìn tỷ USD cho các dự án trong khuôn khổ sáng kiến Vành đai và Con đường, đưa nước này trở thành chủ nợ lớn nhất thế giới, một báo cáo mới cho biết.