TPO - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, Hà Nội và TPHCM, hai đô thị chịu áp lực ô nhiễm lớn nhất, cần được chọn làm điểm để xây dựng kế hoạch xử lý ô nhiễm không khí và nước.
TPO - Bộ Công an cập nhật danh sách các cơ sở gây ô nhiễm, khu vực, địa điểm ô nhiễm môi trường trên phạm vi toàn quốc và chỉ đạo kiểm tra, điều tra, xử lý nghiêm, triệt để tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường.
TPO - Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình cho biết, trong tương lai gần, xung quanh Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ có một không gian vui chơi rộng mở, không bố trí những công trình chen chúc vào khu vực này.
TPO - Thành phố phấn đấu chậm nhất đến năm 2030 sẽ chuyển đổi 100% xe buýt sử dụng năng lượng xanh. Ngoài ra, Hà Nội cũng hướng đến chuyển đổi tổng thể tất cả các phương tiện sang sử dụng năng lượng xanh, bao gồm cả taxi và phương tiện cá nhân.
TPO - "Nhiều thành phố trên thế giới đã loại bỏ xe máy, giảm ôtô cá nhân trong nội đô, nhờ đó đã giảm được ùn tắc giao thông. Để đạt được mục tiêu giảm phương tiện cá nhân, giao thông công cộng của Hà Nội phải đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân".
TPO - Dù được quan tâm đầu tư nhằm tăng lượng vận tải hành khách công cộng trong nội đô TPHCM, song xe buýt vẫn chưa thực sự trở thành phương tiện lựa chọn tối ưu của người dân. Ghi nhận ý kiến từ hành khách, tài xế, nhân viên nhà xe mới thấy được nhiều câu chuyện bi hài xoay quanh loại phương tiện công cộng này.
TPO - Từ 12 giờ trưa nay (29/7), những người từ vùng dịch, vùng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng tự ý trở về bằng phương tiện cá nhân hoặc các phương tiện khác không do lực lượng chức năng tổ chức sẽ không được các huyện, thành phố ở Lâm Đồng tiếp nhận.
TP - Để đạt mục tiêu hạn chế và kiểm soát phương tiện cá nhân từ năm 2030, TPHCM cần có giải pháp đồng bộ, lộ trình rõ ràng để xây dựng và phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng đi sâu vào các hẻm nhỏ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
TPO - Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải đề xuất nghiên cứu phân vùng lưu thông, thống kê số lượng và dự kiến tiến đến năm 2030 (hoặc sau đó) sẽ ngưng toàn bộ xe máy đi vào một số khu vực trung tâm TPHCM và nơi thường xảy ra ùn tắc...
TP - Các chuyên gia xã hội học cho rằng, phương pháp điều tra, khảo sát của Viện Chiến lược Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) và UBND TP Hà Nội không đảm bảo tính khoa học, khách quan khi yêu cầu người khảo sát công khai tên tuổi và người trực tiếp khảo sát là cảnh sát khu vực.
TPO - Tại buổi thảo luận tại hội trường phiên khai mạc HĐND thành phố Hà Nội sáng 3/7, đại biểu Nguyễn Phi Thường cho rằng Thủ đô Hà Nội đang gặp rào cản cũng như nguy cơ tụt hậu về quản lý đô thị.
TPO - Xe máy sẽ biến mất tại Hà Nội vào 2030. Đó là tinh thần dự thảo đang được lấy ý kiến trình thành phố thông qua. Phương tiện giúp đại đa số dân Việt đi lại và mưu sinh liên tục bị coi là chính phạm gây tắc đường và tai nạn. Cũng đúng thôi, phương tiện phổ biến nhất đương nhiên công/tội cũng nhiều nhất. Nhưng đổ cho xe máy làm tắc đường là rất oan. Tắc trước hết vẫn từ trong ý thức của người đi đường và “bám” đường.
TP - Bên lề kỳ họp Quốc hội ngày 28/10, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chia sẻ về những vấn đề liên quan lĩnh vực giao thông đô thị, trước sức ép về dân số cùng sự gia tăng các phương tiện cá nhân.
TP - Ba nhiệm kỳ bộ trưởng, chủ tịch thành phố trôi qua… mà lộ trình và giải pháp cụ thể cho việc hạn chế phương tiện giao thông cá nhân vẫn chưa thành hiện thực.
TP - Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội kiến nghị Chính phủ nghiên cứu xây dựng lộ trình hạn chế phương tiện giao thông cá nhân để giảm ùn tắc.
TPO - Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo người dân hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân khi đi xem bắn pháo hoa mừng Quốc khánh vào tối nay, 2/9, tại Hà Nội.
Ngày 25/11, Bộ GTVT chính thức công bố dự thảo Đề án Phát triển hợp lý các phương thức vận tải tại các thành phố lớn ở Việt Nam. Đề án đã được Bộ GTVT trình Chính phủ xem xét, phê duyệt.