Từ khóa: "quảng cáo sai sự thật"

48 kết quả

Sự ăn năn của Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlog: Bài học đắt giá cho 'hệ sinh thái' người nổi tiếng, KOLs
Pháp luật

Sự ăn năn của Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlog: Bài học đắt giá cho 'hệ sinh thái' người nổi tiếng, KOLs

TPO - Phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án ‘Lừa dối khách hàng’ liên quan sản phẩm kẹo Kera đã khép lại, các bị cáo phải nhận mức án tương xứng hành vi phạm tội. Tại tòa, cả 5 bị cáo trong vụ án đều bày sự tỏ ăn năn, hối hận vì hành vi phạm tội của mình, với những lời nói sau cùng đầy nước mắt.

Điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp được vinh danh là không quảng cáo sai sự thật
Văn hóa

Điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp được vinh danh là không quảng cáo sai sự thật

TPO - Tại họp báo giới thiệu Diễn đàn thường niên Văn hóa với doanh nghiệp năm 2025, đại diện ban tổ chức nhấn mạnh doanh nghiệp quảng cáo sai sự thật sẽ không đủ điều kiện được vinh danh doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam. Đây cũng là sự sửa đổi trong bộ tiêu chí năm 2025 nhằm hướng tới xây dựng môi trường kinh doanh trung thực, bền vững và có trách nhiệm.

Sự sụp đổ của giới KOL
Văn hóa

Sự sụp đổ của giới KOL

TPO - Sự xuất hiện của người nổi tiếng và KOL trong lĩnh vực quảng cáo tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ, giúp sản phẩm dễ dàng tiếp cận và thu hút sự chú ý từ thị trường. Tuy nhiên, sự tin tưởng mù quáng từ người tiêu dùng cũng đặt ra nguy cơ lớn. Ai cũng có thể dễ dàng bị dẫn dắt bởi những thông tin quảng cáo không chính xác.

Khởi tố 'nữ hoàng' thực phẩm chức năng Hoàng Hường
Pháp luật

Khởi tố 'nữ hoàng' thực phẩm chức năng Hoàng Hường

TPO - Ngày 3/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 6 người về tội “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng”, trong đó có Hoàng Thị Hường (thường gọi Hoàng Hường, 38 tuổi, quê Phú Thọ), hai em rể và ba nhân viên.

Tiến sĩ Lê Thu Hà: Cần nâng cao trách nhiệm xã hội của KOL, KOC
Góc nhìn

Tiến sĩ Lê Thu Hà: Cần nâng cao trách nhiệm xã hội của KOL, KOC

TPO - Trong bối cảnh nhiều KOL(Key Opinion Leader), KOC (Key Opinion Consumer) liên tiếp vướng lùm xùm quảng cáo sai sự thật, Tiến sĩ (TS) Lê Thu Hà, Phó Viện trưởng Viện Báo chí – Truyền thông, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã chia sẻ những đề xuất thiết thực giúp KOL, KOC sử dụng sức ảnh hưởng một cách có trách nhiệm, giữ gìn uy tín cá nhân và lan tỏa những giá trị tích cực tới cộng đồng.

Lỗ hổng từ vụ Quyền Linh và Doãn Quốc Đam quảng cáo sai nhưng không bị phạt
Giải trí

Lỗ hổng từ vụ Quyền Linh và Doãn Quốc Đam quảng cáo sai nhưng không bị phạt

TPO - Việc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ áp dụng hình thức nhắc nhở đối với vi phạm về quảng cáo của MC Quyền Linh và diễn viên Doãn Quốc Đam gây xôn xao dư luận. Lý do cả hai không bị xử phạt được đưa ra là "quá thời hiệu" xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo chưa thuyết phục được phần đông khán giả.

Chiêu móc ví từ thổi phồng xăm chân mày cải vận
Giải trí

Chiêu móc ví từ thổi phồng xăm chân mày cải vận

TPO - Tại Trung Quốc, nhiều cuộc điều tra thâm nhập tại các cơ sở thẩm mỹ chuyên cung cấp dịch vụ chân mày phong thủy với giá trên trời, phát hiện bản chất chỉ là xăm chân mày thông thường được thổi phồng bằng các chiêu trò mê tín, đánh vào tâm lý người tiêu dùng để trục lợi.

Bộ Văn hóa nhắc nhở MC Quyền Linh, Doãn Quốc Đam
Giải trí

Bộ Văn hóa nhắc nhở MC Quyền Linh, Doãn Quốc Đam

Theo báo cáo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Y tế tăng cường xử lý các trường hợp người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng có hành vi vi phạm pháp luật về quảng cáo thực phẩm chức năng. Theo đó, Bộ đã xử phạt Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục, BTV Quang Minh, MC Vân Hugo, nhắc nhở đối với MC Quyền Linh và diễn viên Doãn Quốc Đam.

MC Hoàng Linh có đang thách thức dư luận
Văn hóa

MC Hoàng Linh có đang thách thức dư luận

TPO - Trong khi nhiều người nổi tiếng nhanh chóng xin lỗi, cam kết khắc phục hậu quả khi để xảy ra sai phạm về hoạt động quảng cáo, MC Hoàng Linh lại chọn giữ im lặng. Cô chưa lần nào phát ngôn về ồn ào quảng cáo sai sự thật. Chuyên gia truyền thông cho rằng sự im lặng kéo dài của MC Hoàng Linh khiến công chúng đặt câu hỏi về tính chuyên nghiệp cũng như đạo đức nghề nghiệp trong vai trò người dẫn chương trình - vốn là cầu nối giữa thông tin và khán giả.

Vụ MC phải cúi đầu xin lỗi, rút khỏi show vì quảng cáo sai sự thật
Giải trí

Vụ MC phải cúi đầu xin lỗi, rút khỏi show vì quảng cáo sai sự thật

TPO - Không ít trường hợp MC nổi tiếng ở các quốc gia như Trung Quốc, Thái Lan… đã lựa chọn đối mặt, xin lỗi công khai và đưa ra nhiều cách giải quyết vì quảng cáo sai sự thật. Trong khi đó tại Việt Nam, trường hợp của MC Hoàng Linh gây tranh cãi bởi sự im lặng hoàn toàn sau án phạt vì quảng cáo sữa sai sự thật.

MC Hoàng Linh khóa bình luận, không xin lỗi
Giải trí

MC Hoàng Linh khóa bình luận, không xin lỗi

TPO - Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử công bố mức phạt hành chính với MC Hoàng Linh vì hành vi sai phạm trong hoạt động quảng cáo sản phẩm sữa dinh dưỡng. Nữ MC hiện khóa bình luận trang cá nhân, không xin lỗi hay giải thích với khán giả.