TPO - Hàng nghìn tỷ đồng hạ tầng giao thông bị cuốn trôi sau mỗi đợt mưa lũ cho thấy Việt Nam cần thay đổi cách ứng phó với thiên tai - từ khắc phục sau bão sang quy hoạch - để thích ứng như cách mà Hà Lan, Nhật Bản hay Singapore đã làm.
TPO - UBND tỉnh Gia Lai đã có quyết định quy định thời gian hoạt động của xe vệ sinh môi trường, ô tô chở vật liệu xây dựng, phế thải rời trong đô thị trên địa bàn tỉnh.
TPO - Bộ Xây dựng vừa chấp thuận cho Công ty Phương Thành lập Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án mở rộng tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức đối tác công tư (PPP). Dự án hướng tới nâng cấp tuyến huyết mạch cửa ngõ phía Nam Hà Nội lên 10-12 làn xe, với tổng vốn đầu tư hơn 22.000 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa.
TPO - Nội dung trên được nêu tại hội thảo chính sách và giải pháp về giao thông vận tải cho phát triển kinh tế xanh tại TPHCM diễn ra chiều 22/8. Chuyên gia đề xuất hỗ trợ kinh phí để thực hiện chuyển đổi phương tiện giao thông từ xe máy xăng sang xe máy điện cho người dân tại huyện Cần Giờ.
TPO - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý quy hoạch phát triển mạng lưới đường sắt đô thị hiện đại để giải quyết căn cơ bài toán ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn.
Theo định hướng Chơn Thành sẽ phát triển theo hướng công nghiệp hóa để trở thành đô thị công nghiệp trọng điểm của tỉnh Bình Phước từng bước đáp ứng các điều kiện lên thị xã trong năm 2020 – 2025.
TP - Theo kết quả thống kê của Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội,đến hết năm 2015, diện tích dành cho giao thông tĩnh toàn thành phố chỉ dừng lại ở con số khiêm tốn 37,88ha, tương đương 0,12 % diện tích đất ở đô thị. Trong khi đó, quy hoạch năm 2003 đưa ra chỉ tiêu phấn đấu thấp nhất là 2 % đất ở đô thị, cao nhất là 5% đối với các khu vực phát triển mới.
TP - Ngoài các cầu đã có, từ nay đến năm 2030 thành phố Hà Nội sẽ xây thêm 12 cầu và hầm vượt sông Hồng. Hà Nội cũng hoàn thành 9 tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT); 8 tuyến buýt nhanh (BRT) để tăng khả năng vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) giúp hạn chế xe cá nhân từ năm 2025.
Cấm taxi trong giờ cao điểm, ràng buộc điều kiện mua xe, lệch giờ làm, bỏ xe buýt cỡ lớn… Đó là những giải pháp được Thứ trưởng phụ trách Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường nhắc đến khi trao đổi với PV về vấn đề ùn tắc giao thông tại Hà Nội hiện nay.