TPO - Quốc hội yêu cầu xử lý dứt điểm các công trình, dự án tồn đọng kéo dài gây lãng phí nguồn lực và cản trở phát triển các doanh nghiệp, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan liên quan.
TPO - Hôm nay (19/5), Chính phủ trình Quốc hội việc chuyển tiếp áp dụng một số cơ chế, chính sách đặc thù đã được thực hiện tại một số địa phương sau khi sắp xếp bộ máy, mở rộng địa giới hành chính.
TPO - Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị điều chỉnh thời gian Quốc hội nghe trình bày tờ trình, báo cáo thẩm tra, tiến hành thảo luận và biểu quyết thông qua 2 dự thảo nghị quyết. Dự kiến, kỳ họp Quốc hội sẽ bế mạc vào chiều 27/6.
TPO - Nghị quyết của Quốc hội về cơ chế, chính sách phát triển kinh tế tư nhân; Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để đầu tư phát triển hệ thống đường sắt; Đề án sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh cùng nhiều nội dung quan trọng khác sẽ được trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 9.
TPO - Tại phiên họp tới đây, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013, cùng nhiều nội dung quan trọng, cấp bách khác.
TPO - Theo Nghị định số 33/2025 của Chính phủ, từ ngày 1/3, Bộ Xây dựng sẽ có 13 doanh nghiệp với số vốn điều lệ 42.300 tỷ đồng, vốn nhà nước 34.000 tỷ đồng, tổng giá trị tài sản 68.600 tỷ đồng.
TPO - Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố rà soát và thực hiện các biện pháp thu hồi các khoản nợ thuế phát sinh của Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy và 7 công ty con trực thuộc.
TPO - Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước khẩn trương hoàn thành phương án chuyển giao bắt buộc các ngân hàng được kiểm soát đặc biệt trong tháng 6 năm nay, xây dựng phương án xử lý đối với Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).
TPO - Đối với Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy và 7 công ty con, Chính phủ yêu cầu khẩn trương rà soát, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục theo quy định pháp luật để nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản. Thời gian thực hiện dự kiến từ quý I/2024.
TPO - Năm 2023, lãnh đạo Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) - hậu duệ của Tập đoàn Vinashin đặt mục tiêu tiếp tục tích luỹ để trả nợ. Năm vừa qua, SBIC đạt tổng doanh thu hơn 2.800 tỷ đồng.
TPO - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo với 2 lãnh đạo của Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC).
TPO - Tòa sơ thẩm yêu cầu các lãnh đạo Vinashin phải trả lại OceanBank 105 tỷ đồng lãi ngoài để khấu trừ trách nhiệm của ông Hà Văn Thắm. Tuy nhiên, tòa phúc thẩm bác bỏ, tuyên tịch thu xung công số tiền này.
TPO - Bị cáo Nguyễn Ngọc Sự - nguyên chủ tịch Vinashin/SBIC không muốn thay đổi mức án 13 năm tù nhưng bị viện kiểm sát kháng nghị tăng nặng hình phạt.
TPO - Bằng việc gửi tiền của doanh nghiệp vào OceanBank, các cựu lãnh đạo Vinashin/SBIC được nhận lại 105 tỷ đồng lãi ngoài. Hành vi của họ được xác định là tội phạm và phải trả lại số tiền này để khấu trừ trách nhiệm của Hà Văn Thắm.
TPO - Hơn 103.859 tỷ đồng và gần 182 triệu USD là số tiền các lãnh đạo Vinashin - nay là SBIC đã gửi vào OceanBank dù không được Chính phủ đồng ý. Qua đây, họ được “bỏ túi” hơn 105 tỷ đồng.
TPO - Trong vụ đại án gây thất thoát 2.000 tỷ đồng tại Oceanbank, cựu Chủ tịch Oceanbank - Hà Văn Thắm đã bị TAND cấp cao tại Hà Nội tuyên án chung thân, buộc phải bồi thường 790 tỷ đồng song “dư chấn” vẫn tiếp diễn với việc hàng loạt lãnh đạo, cán bộ của các công ty nhận lãi ngoài của ngân hàng này bị khởi tố, bắt giam.
TPO - Nữ tổng giám đốc cùng đồng phạm làm giả các văn bản mua bán container với cty con trị giá 2 USD của mình để vay tiền của ngân hàng Vietcombank và chiếm đoạt 16,7 triệu USD.
TP - Ông Nguyễn Ngọc Sự từng là người đại diện phần vốn của PVN tại OceanBank nhưng đã bàn giao nhiệm vụ cho Nguyễn Xuân Sơn để chuyển sang công tác tại SBIC.
TPO - Sau 2 ngày xét xử, chiều 18/8, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã tuyên án với các bị cáo trong vụ tham nhũng xảy ra tại Công ty TNHH MTV Vận tải Viễn Dương (Vinashinlines).