TPO - Trước đây, học sinh, sinh viên chỉ được miễn, giảm giá vé tàu hỏa, xe ô tô buýt. Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục đã bổ sung thêm nội dung, miễn phí, giảm giá vé tàu điện trên cao, tàu điện ngầm và phà.
TPO - Sáng 20/9, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) đã triển khai chương trình thử nghiệm ứng dụng các giải pháp công nghệ trong việc thanh toán vé lên tàu. Hình thức này giúp hành hành khách có thể dùng căn cước công dân, thẻ VISA để đi tàu điện trên cao mà không phải xếp hàng mua vé như lâu nay.
TPO - Cùng với phương án điều chỉnh giá vé đường sắt đô thị (tàu điện trên cao), Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội (Tramoc) cũng vừa thông tin về phương án áp dụng vé liên thông đa phương thức cho cả tàu điện và xe buýt.
TPO - Dự kiến "khai trương" vào ngày 22/12 sắp tới, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đang là tâm điểm khi nhận được sự mong chờ và háo hức của người dân TP.HCM. Để có những trải nghiệm tốt nhất cho "lần đầu" đi tàu, các teen cần lưu ý những gì?
TPO - Điểm mạnh của việc đi lại bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là an toàn. Đơn cử như tàu Shinkansen của Nhật được xây dựng từ năm 1964 nhưng đến nay chưa có vụ tai nạn nào xảy ra, các nước trên thế giới cũng vậy. Đường sắt tốc độ cao điện khí hóa, thân thiện với môi trường.
TPO - Bộ GD - ĐT vừa công bố dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 84/2020 quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục. Theo đó, Bộ GD - ĐT đề xuất đối với dịch vụ cộng đồng về giao thông, học sinh, sinh viên được giảm giá vé các phương tiện giao thông công cộng như tàu hỏa, xe buýt, tàu điện trên cao, tàu điện ngầm, phà.
TPO - Ngày 8/8, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao chính thức khai thác thương mại. Đông đảo học sinh, sinh viên và người dân đã có cơ hội trải nghiệm hành trình từ ga S1 đến ga S8, quãng đường dài 8,5 km.
TPO - Số ca mắc COVID-19 ở Hà Nội tăng nhanh. Người dân hạn chế ra đường nên lượng khách đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông sụt giảm đáng kể trong những ngày qua.
TPO - Giếng thoát hiểm của đoạn đi ngầm tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội có kết cấu tròn sâu, đặt giữa ga Kim Mã và ga Cát Linh. Giếng có chức năng thoát hiểm cho đoạn ngầm trong trường hợp khẩn cấp và được nối với các đường hầm bằng 2 đường hầm thông nhau.
TP - Không còn nghi ngờ gì nữa khi người dân có thể gọi Dự án tàu điện trên cao Cát Linh-Hà Đông như “những người thích đùa” vì thất hứa về đích tới 8 lần, còn vốn thì đội gần 40% (tiền vay ODA).