TP - Cho đến chiều qua 29/8, một cán bộ thuộc Sở KH&CN Hà Nội từng có nhiều năm gắn bó với dự án tàu nạo vét bùn cho tôi biết gần như không có hy vọng gì về dự án này. Đơn vị được thành phố giao tiếp nhận và đưa vào sử dụng là Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội vẫn “không thấy có ý kiến gì”.
TP - Ngày 11/5 UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn gửi Bộ Tài nguyên & Môi trường và UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị không xả thải ở vùng biển giáp ranh hai tỉnh Nghệ An - Thanh Hóa. Sở TN-MT Nghệ An cho biết kết quả phân tích mẫu nước biển tại khu vực xã Quỳnh Phương có thông số chất thải rắn lơ lửng vượt 2,78 lần.
TP - Ngày 9/11, sau gần 1 năm kể từ ngày khởi đóng tàu công trình TSHD2000, Tổng Cty Sông Thu đã làm lễ hạ thủy, bàn giao cho đối tác - Công ty Rosmorport (Nga).
TP - Trao đổi với PV Tiền Phong về tàu hút bùn đầu tư nhiều tỷ đồng từ ngân sách sau khi chạy thử nghiệm vẫn đắp chiếu gần 4 năm, bà Trần Thị Quốc Khánh, Ủy viên thường trực Ủy ban Khoa học Công nghệ Môi trường (KHCNMT) của Quốc hội khẳng định đây là sự lãng phí rất lớn và cần làm rõ trách nhiệm của cán bộ liên quan.
TP - Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Lê Vũ Quảng Sương, Trưởng phòng Kế hoạch Đầu tư - Cty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, nói rằng, tàu hút bùn không thể đưa vào khai thác vì gặp nhiều vướng mắc và do nhiều sở, ngành chưa thực hiện đúng chỉ đạo của thành phố.
TPO - Dưới đây là những hình ảnh xuống cấp, hoen gỉ của con tàu (đang đặt tại Xí nghiệp quản lý cụm công trình đầu mối Yên Sở thuộc Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội) được đầu tư gần 3 tỷ đồng từ ngân sách dành cho nghiên cứu khoa học của thành phố Hà Nội.
TP - Ông Lê Xuân Rao, Giám đốc Sở KH&CN thành phố Hà Nội cho hay, việc đưa tàu hút bùn vào khai thác sử dụng là quá chậm và khẳng định Sở KH&CN không chịu trách nhiệm trong việc để xảy ra tình trạng này.