Từ khóa: "thị trường hàng không"

11 kết quả

Khách đi máy bay trong nước tiếp tục giảm
Kinh tế

Khách đi máy bay trong nước tiếp tục giảm

TPO - Trong 9 tháng qua, các đường bay kết nối Việt Nam với Hàn Quốc, Thái Lan có lượng khách đi lại nhiều nhất, đóng góp lớn vào mức tăng trưởng khách quốc tế lên tới gần 267% so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó khách nội địa đi lại bằng máy bay tiếp tục giảm.
Khách quốc tế qua sân bay Việt Nam tăng mạnh
Kinh tế

Khách quốc tế qua sân bay Việt Nam tăng mạnh

TPO - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong 2 tháng đầu năm nay, khách qua các sân bay Việt Nam đạt hơn 19,7 triệu lượt (tăng hơn 91% so với cùng kỳ năm trước); lượng khách quốc tế đi/đến Việt Nam cũng vọt tăng mạnh lên tới 4,7 triệu lượt.

Giá xăng dầu cao kỷ lục khiến các hãng hàng không lỗ gần 100 tỷ đồng mỗi tháng dù khách bay nội địa “bùng nổ” Ảnh: Phạm Thanh
Kinh tế

Hàng không lỗ lớn vì giá nhiên liệu cao kỷ lục

TP - Thị trường hàng không nội địa của Việt Nam phục hồi mạnh, lượng khách vượt cả giai đoạn chưa có dịch COVID-19, sân bay Nội Bài (Hà Nội) khai thác vượt công suất thiết kế. Khách quốc tế cũng dần phục hồi nhưng dù tấp nập, các hãng hàng không vẫn lỗ gần 100 tỷ đồng mỗi tháng.
Hành khách làm thủ tục bay nội địa tại sân bay Nội Bài (Hà Nội). Ảnh chụp thời điểm chưa có dịch COVID-19.
Kinh tế

Nếu có giá sàn vé máy bay, hàng không giá rẻ biến mất?

TPO - Trong văn bản giải trình mới nhất gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về đề xuất áp giá sàn vé máy bay nội địa, Cục Hàng không giữ quan điểm cần có giá sàn trong ngắn hạn, để hỗ trợ các hãng hàng không phục hồi sau dịch bệnh, trong đó có quyền lợi của nhà nước khi nắm giữ cổ phần chi phối tại hãng hàng không. Các chuyên gia hàng không lo rằng, nếu áp dụng chính sách này, hàng không giá rẻ sẽ biến mất ...
Các đường bay trục Bắc - Nam với nhu cầu và lợi nhuận cao đã gần như hết chỗ với các hãng hàng không ra đời sau. Ảnh minh họa.
Kinh tế

Cục trưởng nói về cơ hội của các hãng hàng không mới

TPO - Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết, luôn ủng hộ các hãng hàng không mới ra đời, nhưng các hãng cần tránh tập trung vào khai thác đường trục Bắc – Nam, với các sân bay đã quá tải như Tân Sơn Nhất (TPHCM), Nội Bài (Hà Nội). Đồng thời cảnh báo, đây là lĩnh vực “đốt tiền”, cần có tiềm lực mạnh.