TPO - Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Hà Nội phối hợp lực lượng chức năng kiểm tra xưởng sản xuất nằm sâu trong ngõ nhỏ, phát hiện hơn 11.000 sản phẩm chức năng của Công ty Cổ phần Thảo dược Mộc Can sản xuất được "thổi phồng" công dụng, gây hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe cộng đồng.
TPO - Vân Hugo xin lỗi khán giả vì quảng cáo sữa dựa trên trải nghiệm cá nhân. Cô khẳng định kết quả kiểm nghiệm cho thấy dòng sữa trên an toàn, con trai cô vẫn tiếp tục sử dụng.
TPO - Đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết Cục sẽ thông tin rộng rãi khi có kết quả tìm hiểu, xác minh vụ người nổi tiếng vi phạm trong quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng.
TPO - Cục An toàn thực phẩm (thuộc Bộ Y tế) ban hành văn bản gửi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Cục Văn hóa cơ sở để phối hợp giám sát và xử lý nhiều người nổi tiếng về hành vi vi phạm quảng cáo sản phẩm, thực phẩm chức năng.
TPO - Sau vụ Thùy Tiên, Quang Linh và Hằng Du Mục bị gọi tên vì sản phẩm kẹo rau củ, chuyên gia cho rằng trách nhiệm kiểm chứng sản phẩm không hoàn toàn thuộc về nghệ sĩ nhưng họ không thể hoàn toàn phó thác cho nhãn hàng. Hợp đồng quảng cáo ràng buộc về mặt pháp lý nhưng không thể thay thế trách nhiệm đạo đức của nghệ sĩ với khán giả.
TPO - Thùy Tiên cho biết cô liên hệ các bên liên quan làm rõ vấn đề khi có ý kiến trái chiều về sản phẩm kẹo rau củ. Hoa hậu gửi lời xin lỗi vì khiến khán giả hiểu nhầm trong quá trình quảng bá.
TPO - Ngày 24/1, thông tin từ Công an tỉnh Nam Định cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với các đơn vị thuộc Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Bộ Công an, triệt phá một đường dây lừa đảo quy mô lớn. Đối tượng trong vụ án đã gọi điện tư vấn, bán các gói liệu trình điều trị bệnh giả mạo để chiếm đoạt tài sản của hàng nghìn người dân trên toàn quốc.
TPO - Cơ sở “Đông Y Hồng Lý” chưa được cấp phép nhưng quảng cáo có thể trị “bá bệnh”. Khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, chủ cơ sở chẳng những bất hợp tác mà còn cho nhân viên đóng sập cửa 'giam lỏng' thanh tra viên.
TPO - Khán giả cho rằng nghệ sĩ phát ngôn tùy tiện, quảng cáo bát nháo vô tội vạ làm ảnh hưởng nhiều người, nhất là thổi phồng công dụng sản phẩm trị loại bệnh nguy hiểm, nhiều biến chứng như tiểu đường.
TPO - Lợi dụng những lỗ hổng trong công tác quản lý, nhiều mặt hàng thực phẩm chức năng đang được quảng cáo tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội, bán với giá đắt đỏ. Cơ quan chức năng đang đề ra nhiều giải pháp ngăn chặn vấn nạn trên, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
TPO - Dương Cẩm Lynh nói cô xóa bài đăng sau khi nhận phản hồi quảng cáo sai sự thật từ khán giả. Nữ ca sĩ cho biết hình ảnh trên mạng do quản lý đăng, hứa rút kinh nghiệm.
TPO - Chuyên gia cho biết nhiều nghệ sĩ nhận quảng cáo sản phẩm không rõ nguồn gốc hoặc thổi phồng chất lượng các loại thực phẩm chức năng một cách không cần thiết khiến khán giả và người tiêu dùng quay lưng.
TPO - Theo Bộ Y tế, thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm triệu chứng, không có tác dụng điều trị, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Một nhà sản xuất của Trung Quốc mới đây giới thiệu loại máy bay không người lái (UAV) có thể bơm phồng, được thiết kế với tính năng thực hiện khảo sát trên không hay trinh sát.