Từ khóa: "Thói quen mua sắm"

3 kết quả

Minh bạch luật chơi cho KOL, KOC
Văn hóa

Minh bạch luật chơi cho KOL, KOC

TP - Sự bùng nổ của mạng xã hội đã biến những người có ảnh hưởng (KOL) và người tiêu dùng chủ chốt (KOC) trở thành lực lượng tác động mạnh đến thói quen mua sắm và xu hướng xã hội. Tuy nhiên, khuôn khổ pháp lý hiện hành vẫn chưa theo kịp tốc độ phát triển của lĩnh vực này, trong khi chế tài xử phạt còn nhẹ, thiếu tính răn đe.

"Mắt thấy tay thêm" vào giỏ hàng: Gen Z và nỗi sợ mang tên “không kịp đu trend”
Đời sống

"Mắt thấy tay thêm" vào giỏ hàng: Gen Z và nỗi sợ mang tên “không kịp đu trend”

TPO - Chỉ cần một chiếc váy gây sốt trên TikTok, một lọ serum được hàng nghìn người khen ngợi hay chiếc bình giữ nhiệt đổi màu đang “lên xu hướng” cũng đủ khiến Gen Z "rút ví" mà không ngần ngại. FOMO ngày nay không chỉ là nỗi sợ bỏ lỡ trải nghiệm, mà đã trở thành nỗi lo "không kịp đu trend".
Thích ứng trước sự thay đổi thói quen mua sắm hậu Covid-19
Thị trường

Thích ứng trước sự thay đổi thói quen mua sắm hậu Covid-19

Dù hoạt động mua bán đã dần trở lại bình thường sau khi đỉnh điểm Covid-19 đi qua, nhưng thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã không còn như trước. Ngay cả những thị trường sỉ truyền thống, vốn phụ thuộc nhiều vào thanh toán tiền mặt, giao dịch trực tiếp tại cửa hàng cũng phải thay đổi để thích ứng trước hoàn cảnh mới.