TPO - Bộ Giao thông vận tải đang phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, xác định lộ trình để chuyển đổi sang thu phí đa làn tự do, bỏ thanh chắn (barie), buồng thu phí phù hợp với thói quen người dân và điều kiện thực tế. Nếu phương án này được thực hiện, thời gian tới sẽ không còn trạm thu phí trên các tuyến đường như hiện nay.
TPO - Từ ngày 1/1/2023, chính sách giảm 2% thuế VAT cho chủ phương tiện đi cao tốc hết hiệu lực. Thay vì đưa mức phí về như thời điểm chưa giảm, mức phí mới của Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) gây bất ngờ khi không hề có thông báo nào tới các chủ phương tiện.
TPO - Từ ngày 1/8, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai sẽ chính thức vận hành thu phí tự động. Đây là tuyến cao tốc cuối cùng trong 4 tuyến do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý thực hiện thu phí tự động.
TPO - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra hoạt động thu phí không dừng trên toàn quốc, gồm cả 2 giai đoạn, do Thanh tra bộ làm trưởng đoàn.
TPO - Bộ GTVT cho biết, đã chỉ đạo các nhà đầu tư dự án thu phí tự động sớm khắc phục các bất cập của thu phí tự động không dừng, cải thiện việc liên thông tài khoản ngân hàng và tài khoản giao thông để tạo thuận lợi cho người dân.
TPO - Sáng nay (1/7), một số xe đi qua trạm thu phí trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Ninh Bình đã gặp trở ngại do hệ thống thu phí tự động mới đưa vào vận hành, dẫn tới ùn ứ tại trạm thu phí Vực Vòng (Hà Nam, thuộc tuyến cao tốc do VEC khai thác).
TPO - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa đưa ra lấy ý kiến Dự thảo Quyết định của Thủ tướng về thu phí tự động không dừng (thay thế Quyết định 07/2017), trong đó có đề xuất không quy định cứng về thời hạn hoàn thành thu phí tự động không dừng.
Câu chuyện về minh bạch doanh thu phí đường bộ tiếp tục "nóng" thời gian gần đây, khi một số vụ việc liên quan tới che giấu doanh thu phí xảy ra. Tuy nhiên, việc triển khai thu phí tự động không dừng lại chậm tiến độ, dù lợi ích của nó ai cũng thấy rõ.