Bạn có bao giờ giật mình khi hóa đơn cước viễn thông hàng tháng của công ty vọt lên hàng tỷ đồng mỗi năm, nó lặng lẽ "ngốn" ngân sách mà chẳng mang lại giá trị tương xứng. Làm thế nào để phân bổ cước viễn thông hợp lý cho từng nhân viên theo đúng vai trò công việc, đây chính là bài toán nan giải khiến không ít chủ doanh nghiệp trăn trở.
Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM phải mất từ 15-20 ngày mới nhận được phản hồi về thông tin của chủ sim thuê bao hoặc tài khoản mạng xã hội nước ngoài để lừa đảo.
TPO - Sim bị khóa 2 chiều khiến bạn không thể dùng bất cứ dịch vụ gì từ nhà mạng. Bạn thắc mắc liệu có thể khôi phục được sim bị khóa cả 2 chiều hay không? Làm lại thế nào và cần có những giấy tờ gì?
TPO - Qua thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật trong hoạt động quản lý, đăng ký, lưu trữ thông tin thuê bao di động, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã xử lý vi phạm hành chính đối với 10 điểm cung cấp dịch vụ viễn thông với tổng số tiền phạt là 610 triệu đồng, đồng thời đã ngừng cung cấp dịch vụ 1.710 sim thuê bao di động vi phạm.
TPO - Trưởng ban Dân nguyện cho biết, thời gian gần đây, cử tri quan tâm và phản ánh còn nhiều điều kiện kinh doanh quy định chung chung, thiếu minh bạch, bất hợp lý, trong đó có tình trạng công tác phòng cháy chữa cháy được siết chặt đối với hàng loạt ngành nghề sản xuất, kinh doanh.
TP - Ngay sau đợt chuẩn hóa thông tin thuê bao, Bộ Thông tin và Truyền thông tiến hành đợt thanh tra diện rộng trên toàn quốc nhằm chấn chỉnh tình trạng phát tán cuộc gọi lừa đảo bùng nổ thời gian qua, trong đó nhắm đến nhóm đối tượng đăng ký sử dụng sim số lượng lớn, có dấu hiệu bất thường.
TPO - Sau 31/3, với những thuê bao đăng ký chính chỉ bằng Chứng minh nhân dân (CMND) nhưng chưa đồng bộ với căn cước công dân (CCCD) trong cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư sẽ được xử lý như thế nào?
TPO - Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao nhằm góp phần hạn chế sim rác quấy nhiễu người dân hoặc có những hành vi vi phạm pháp luật.
TPO - Trong trường hợp các thông tin thuê bao di động VinaPhone bị sai, người dùng có thể liên hệ trực tiếp với các đại lý của nhà mạng để được hỗ trợ hoặc thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.
TPO - Trong trường hợp các thông tin thuê bao di động Viettel bị sai, người dùng có thể liên hệ trực tiếp với các đại lý của nhà mạng để được hỗ trợ hoặc thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.
TP - Các thuê bao di động bị sai thông tin cần chuẩn hóa trước ngày 31/3, nếu không có nguy cơ bị khóa, theo chia sẻ của ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông).
TPO - Đến ngày 31/3 tới, các thuê bao chưa thực hiện cập nhật lại thông tin sẽ bị khoá 1 chiều. 15/4 sẽ bị khóa 2 chiều. Sau 30 ngày kể từ khi khóa 2 chiều, sim sẽ bị thu hồi.
TPO - Từ tháng 8/2022, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: Hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ 40 triệu đồng xây nhà; Người gửi tiết kiệm có thể rút một phần trước thời hạn với lãi suất cao; Thu phí điện tử không dừng trên các tuyến cao tốc; Thuê bao di động mới phải xác thực trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; quy định mới về tiền lương đối với viên chức;…
TP - Theo kế hoạch chuyển đổi mã mạng di động từ 11 số về 10 số được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố chiều qua (29/5), 60 triệu thuê bao di động 11 số phải chuyển đổi về 10 số. Các thuê bao di động 10 số không bị ảnh hưởng bởi kế hoạch này.
Không còn cảnh chen lấn và làm việc đến đêm muộn, hầu như các địa điểm giao dịch của nhà mạng trong hai ngày cuối tuần qua thưa thớt người dân đi đăng ký thông tin thuê bao và ảnh chân dung. Nhiều người tỏ ra khó chịu và chất vấn các thông tin xoay quanh việc sử dụng CMND thay vì phải "ngồi chờ" để cập nhật ảnh.
Hàng triệu thuê bao bị cắt liên lạc cũng đồng nghĩa với việc nhà mạng mất đi những khách hàng thường xuyên, có khách hàng đã trung thành suốt nhiều năm nay.
Các điểm giao dịch Vinaphone, Viettel, MobiFone luôn quá tải khi người dân đổ xô đến đây để đăng ký thông tin, nộp ảnh chân dung cho thuê bao di động. Nhiều điểm mở cửa đến 23h.