TPO - "Việc áp cả 2 loại thuế, phí với xăng là phù hợp với cam kết của Việt Nam tại COP 26 và mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050", Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng khẳng định.
TPO - Thu ngân sách lũy kế 10 tháng năm nay ước đạt 1,4 triệu tỷ đồng, bằng 116% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều khoản thu đạt trên 90% dự toán như: thuế thu nhập cá nhân, thu từ xổ số, thuế phí, tiền thuê đất, mặt nước…
TPO - Lũy kế 9 tháng năm nay, thu ngân sách ước đạt 1,44 triệu tỷ đồng, bằng 85,1% dự toán, tăng 17,9% so cùng kỳ năm 2023. Các khoản thu góp phần giúp ngân sách tăng như: Thuế thu nhập cá nhân, tiền cho thuê đất, phí và lệ phí...
TPO - Giá vé máy bay tăng cao thời gian qua là vấn đề nhận được sự quan tâm của đại biểu Quốc hội tại phiên thảo luận ở tổ về tình hình kinh tế - xã hội, ngày 23/5.
TPO - Trước tình trạng giá xăng dầu liên tục tăng cao, trao đổi với phóng viên, đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường (đoàn TP Hà Nội) cho rằng, cần tiếp tục tính đến công cụ thuế phí để kìm hãm giá mặt hàng này.
TP - Từ 0 giờ ngày 1/4, TPHCM đã chính thức thu phí sử dụng hạ tầng cảng biển đối với hàng hóa xuất nhập khẩu và quá cảnh tại các cảng biển trên địa bàn. Việc thu phí đã làm gia tăng chi phí đầu vào khiến các doanh nghiệp (DN) “kêu trời” vì đuối sức.
TP - Ông Trần Văn Lâm, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội cho rằng, cần xem xét tổng thể các yếu tố cấu thành để có thể giảm giá xăng dầu, chứ không phải chỉ hướng tới đề xuất giảm thuế môi trường.
TPO - Để một chiếc ô tô có thể lăn bánh trên đường phố Việt Nam, người mua sẽ phải gánh nhiều loại thuế và phí khác nhau, phần nào gây khó khăn về tài chính khi "tậu" ô tô mới.
TPO - Bộ Tài chính đề xuất, năm 2022, chi thường xuyên chiếm khoảng 62% tổng chi ngân sách nhà nước, tăng 5% so với dự toán của năm trước và tiếp tục giữ mức bội chi tương đương 4% GDP. Dự toán chi được xây dựng trên cơ sở tính toán số thu ngân sách nhà nước năm tới sẽ tiếp tục tăng hơn 3% so với năm nay.
TPO - Xem xét điều chỉnh thuế nhập khẩu, sử dụng hiệu quả quỹ bình ổn xăng dầu, thuế môi trường là những giải pháp được đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường nêu ra trước tình trạng giá xăng, dầu tăng liên tiếp thời gian qua.
TPO - Bất chấp đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4, trong 5 tháng đầu năm, thu ngân sách nhà nước của cơ quan thuế vẫn tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có được, theo cơ quan thuế, nhờ hưởng lợi từ một số ngành tăng trưởng nóng bất chấp dịch bệnh như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, sản xuất và lắp ráp ô tô...
TPO - Cục Hàng không vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không hoàn trả 2 khoản phí thu bất hợp lý liên quan tới dịch vụ sân bay cho hành khách huỷ vé, không thực hiện chuyến bay.
TPO - Trong bối cảnh các doanh nghiệp hàng không đều chịu thiệt hại nặng nề do dịch COVID-19, một số hãng cho rằng doanh nghiệp cảng đang thu nhiều loại phí quá cao. Tuy nhiên, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) lại nói đã giảm phí... kịch sàn.
Theo dự thảo Luật kinh doanh BĐS Hàng loạt các loại phí dự kiến sẽ đánh vào các doanh nghiệp địa ốc trong thời gian tới. Những gánh nặng này, đại diện của giới chủ địa ốc nói rằng sẽ tính vào giá thành căn hộ hoàn thiện…
Khi xây dựng chiến lược phát triển công nghiệp ôtô giai đoạn mới đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Bộ Công Thương tiếp tục xác định vấn đề dung lượng thị trường sẽ quyết định đến tương lai của ngành.
Các khoản thuế ở mức cao hỗ trợ ngân sách Nhà nước; chính sách nâng chi phí kinh doanh giúp doanh nghiệp hưởng lợi. Trong các cuộc tranh luận về điều hành xăng dầu, doanh nghiệp “lớn tiếng” bảo vệ lợi ích, cơ quan chức năng cũng không nghiêng về người tiêu dùng.