Từ khóa: "thương mại điện tử"

343 kết quả

Hàng Việt xuất Mỹ qua kênh thương mại điện tử ra sao?
Sóng xanh

Hàng Việt xuất Mỹ qua kênh thương mại điện tử ra sao?

TPO - Trong bối cảnh xuất khẩu truyền thống đang đối mặt với chi phí vận tải leo thang, rào cản kỹ thuật siết chặt và cạnh tranh quốc tế ngày càng gay gắt, thương mại điện tử xuyên biên giới đang nổi lên như một lối mở quan trọng để hàng Việt trực tiếp vươn tới người tiêu dùng Mỹ.

Giảm giá Black Friday: Nơi chen chân, chỗ vắng tanh vắng ngắt
Kinh tế

Giảm giá Black Friday: Nơi chen chân, chỗ vắng tanh vắng ngắt

TPO - Nhiều thương hiệu năm nay kéo dài chương trình Black Friday đến hết cuối tuần, tận dụng kỳ nghỉ để hút khách. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng “nóng” như kỳ vọng. Trái ngược cảnh đông đúc trong một số trung tâm thương mại, nhiều cửa hàng mặt phố lại vắng vẻ như ngày thường.

Sự thật Black Friday: Toàn giảm giá kiểu 'trời ơi'
Kinh tế

Sự thật Black Friday: Toàn giảm giá kiểu 'trời ơi'

TPO - Khắp các tuyến phố, trung tâm thương mại tại Hà Nội, biển “sale 50-70%” xuất hiện dày đặc trước thềm Black Friday. Tuy nhiên, nhiều khách hàng trải nghiệm săn sale cho biết phải “đỏ mắt” mới tìm được món đồ giảm giá đúng nghĩa.

Xóa thuế khoán tác động gì tới kinh doanh online?
Kinh tế

Xóa thuế khoán tác động gì tới kinh doanh online?

TPO - Hoạt động bán hàng online, trên các nền tảng mạng xã hội, livestream ngày càng phổ biến, xuất hiện những công việc mới như người có sức ảnh hưởng (KOL), người tiêu dùng chủ chốt (KOC). Từ năm 2026, hình thức thuế khoán sẽ chấm dứt, nhóm kinh doanh liên quan thương mại điện tử có những điều chỉnh đáng chú ý.

Vấn đề bất cập nhất người mua hàng online phản ánh
Sóng xanh

Vấn đề bất cập nhất người mua hàng online phản ánh

TPO - Theo Ủy ban Cạnh tranh quốc gia - Bộ Công Thương, trong số những phản ánh của người tiêu dùng khi mua hàng online, hoàn tiền là nhóm vấn đề bị phản ánh nhiều nhất, tiếp đến là khóa hoặc hạn chế tài khoản, giao hàng chậm. Đặc biệt, các vấn đề liên quan hàng giả, hàng kém chất lượng xuất hiện ngày càng thường xuyên.

Đại biểu Quốc hội đề xuất 'chặn' hàng giả, quảng cáo sai sự thật từ livestream
Kinh tế

Đại biểu Quốc hội đề xuất 'chặn' hàng giả, quảng cáo sai sự thật từ livestream

TPO - Theo đại biểu Quốc hội, dự án Luật thương mại điện tử cần quy định yêu cầu các nền tảng công khai thông tin về sản phẩm như nguồn gốc, chất lượng và các thông số liên quan trước khi giao dịch hoàn tất, giúp người mua đưa ra các quyết định mua sắm sáng suốt và giảm thiểu rủi ro bị lừa đảo.

Cảnh báo nguy cơ mắc kẹt trong ‘bẫy thu nhập trung bình’
Sóng xanh

Cảnh báo nguy cơ mắc kẹt trong ‘bẫy thu nhập trung bình’

TPO - Kinh tế số đang bùng nổ với tốc độ chưa từng có, tạo ra những bước ngoặt mới cho toàn cầu, nhưng cũng đặt ra cảnh báo rằng nếu không kiên trì đổi mới sáng tạo, các quốc gia rất dễ rơi vào “bẫy thu nhập trung bình”. Thông điệp này được nhiều chuyên gia quốc tế và trong nước nhấn mạnh tại Hội nghị quốc tế lần thứ 25 về Kinh doanh điện tử (ICEB 2025) diễn ra tại Hà Nội.

Nhiều người tiêu dùng gặp vấn đề sức khỏe do sử dụng mỹ phẩm giả. Ảnh: Bệnh viện Da liễu TPHCM
Xã hội

'Hàng hiệu' giá bèo từ chợ đến mạng: Cách nào để kiểm soát?

TP - Mỹ phẩm trôi nổi, đặc biệt là hàng giả, hàng kém chất lượng, đang là mối lo ngại lớn đối với sức khỏe người tiêu dùng và sự phát triển bền vững của thị trường. Dù nhiều cơ quan chức năng, đơn vị chuyên môn đã triển khai các biện pháp kiểm soát, song thực tế cho thấy, việc ngăn chặn vẫn đầy gian nan.

Lý do người trẻ 'chốt đơn' một cách bốc đồng
Sóng xanh

Lý do người trẻ 'chốt đơn' một cách bốc đồng

TPO - Gợi ý cá nhân hoá đang biến việc mua sắm online trở nên tiện lợi và thú vị hơn bao giờ hết, nhưng đồng thời cũng gieo vào lòng người tiêu dùng, đặc biệt là người trẻ với nỗi lo bị “theo dõi”. Thực tế này là thách thức không nhỏ cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.