Chung cư từ chối xe điện: Bộ Xây dựng có động thái gì?
TPO - Sau việc nhiều chung cư tại Hà Nội từ chối trông giữ hoặc không cho sạc xe điện trong tầng hầm, Bộ Xây dựng vừa xây dựng quy chuẩn an toàn cho nhà chung cư có bố trí trạm sạc.
TPO - Sau việc nhiều chung cư tại Hà Nội từ chối trông giữ hoặc không cho sạc xe điện trong tầng hầm, Bộ Xây dựng vừa xây dựng quy chuẩn an toàn cho nhà chung cư có bố trí trạm sạc.
TPO - Sau gần hai tuần vận hành thử, xe đạp điện công cộng đã nhận được sự quan tâm lớn của người dân tại nhiều điểm trong nội đô Hà Nội. Tuy nhiên, thời gian thuê còn ngắn và ứng dụng chưa hoàn thiện khiến dịch vụ này chưa đáp ứng tốt nhu cầu đi lại hằng ngày.
TPO - Sau Ford và Geely gần đây, Omoda & Jaecoo là nhà sản xuất ô tô tiếp theo triển khai lắp đặt trạm sạc tại đại lý để phục vụ khách hàng mua xe ô tô điện tại Việt Nam.
TPO - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, Hà Nội và TPHCM, hai đô thị chịu áp lực ô nhiễm lớn nhất, cần được chọn làm điểm để xây dựng kế hoạch xử lý ô nhiễm không khí và nước.
TPO - Theo TS. Hoàng Dương Tùng, Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam, việc TPHCM chọn nhóm shipper để thí điểm chuyển đổi là hoàn toàn hợp lý. Một người dân bình thường đi 3 - 7 km mỗi ngày, trong khi một shipper chạy 100 - 200 km. Chuyển đổi nhóm này sang xe điện sẽ tạo tác động nhanh nhất và lớn nhất tới chất lượng không khí.
TPO - Hàng trăm mẫu xe điện của Trung Quốc đổ bộ TPHCM, giá ưu đãi cùng nhiều khuyến mãi thu hút khách tham quan.
TPO - Ford và Geely là hai hãng xe mới nhất có động thái triển khai mạng lưới trạm sạc tại đại lý để phục vụ khách hàng mua xe ô tô điện tại Việt Nam.
Một hệ sinh thái liên quan đến xe điện đang dần xuất hiện, từ trạm sạc kết hợp chỗ nghỉ cho tới ứng dụng tìm điểm sạc. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là đảm bảo năng lượng cho quá trình điện hoá giao thông.
TPO - Sự gia tăng của xe điện kéo theo nhu cầu đầu tư, kinh doanh các điểm sạc ngày càng lớn. Hàng loạt mô hình trạm sạc kết hợp hàng quán, bãi giữ xe hay cà phê đang nở rộ tại TPHCM và nhiều địa phương khác. Tuy nhiên, phần lớn các điểm sạc hiện nay được người dân đầu tư tự phát, chưa có hướng dẫn kỹ thuật cụ thể.
TPO - Thời gian gần đây, mô hình kết hợp giữa quán cà phê, quán ăn và dịch vụ sạc xe máy điện nở rộ ở TPHCM. Đây được xem là xu hướng bắt kịp thời đại phương tiện xanh. Tuy nhiên, phía sau tiện ích “2 trong 1” ấy đa phần mọc lên cách tự phát, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ khi chưa có bất kỳ hành lang pháp lý hay tiêu chuẩn kỹ thuật nào đi kèm.
TPO - Không còn đơn thuần là nơi uống nước, ăn cơm, ngày càng nhiều hàng quán ở TPHCM “biến hình” thành điểm dừng chân cho những chiếc xe điện cần nạp năng lượng. Với vài ổ cắm, võng nằm và ly cà phê mát lạnh, mô hình trạm sạc kiêm quán phục vụ đang dần trở thành cứu cánh cho tài xế công nghệ, shipper và cả người dân có nhu cầu.
TPO - Theo kế hoạch của UBND TP Huế, 100% xe buýt đầu tư mới từ năm 2025 phải chuyển qua sử dụng ô tô điện, năng lượng xanh. Trong khi đó, từ năm 2025 đến 2030, có 60% xe taxi và 30% xe khách theo hợp đồng đầu tư mới phải chuyển sang xe điện, cùng với đó là việc hoàn thiện hệ thống trạm sạc trên toàn thành phố.
TPO - Với lộ trình chuyển đổi 400.000 xe máy xăng sang xe điện từ năm 2026, TPHCM đang mở ra một xu hướng di chuyển mới. Người dân bắt đầu tìm hiểu, cân nhắc việc “chia tay” xe xăng không chỉ vì môi trường, mà còn vì chi phí đi lại rẻ hơn, bảo dưỡng nhẹ nhàng hơn và được nhiều hãng hỗ trợ chuyển đổi.
TPO - Trong khi mở rộng mạng lưới trạm sạc là giải pháp cơ bản thì Trung Quốc và Đài Loan đang đẩy mạnh cả các trạm đổi pin, cũng như cải tiến công nghệ pin xe máy điện.
TPO - Nhiều khu tập thể cũ nằm trong Vành đai 1 không có chỗ để xe máy, xe đạp nên người dân phải để ở sân hoặc cầu thang. Do đó, nếu chuyển sang xe điện, người dân mong muốn thành phố giải quyết vấn đề trạm sạc và bố trí bãi xe phù hợp.
TPO - Người dân sinh sống tại chung cư trong vành đai 1, Hà Nội băn khoăn, nếu cấm xe máy xăng thì khi chuyển sang xe máy điện họ sẽ sạc pin ở đâu? Tại những chung cư ở khu vực này chưa có trạm sạc xe máy điện...