TPO - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản yêu cầu Công ty CP Xi măng Vicem Hà Tiên - chủ đầu tư dự án BOT xây dựng đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu và đơn vị liên quan đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông khu vực BOT Phú Hữu, TP. Thủ Đức.
TPO - Theo đại biểu Nguyễn Quang Huân, việc xử lý vướng mắc ở 8 trạm BOT theo cách yêu cầu chủ đầu tư cắt giảm lợi nhuận, còn ngân hàng giảm lãi là chưa phù hợp. Ông Huân cho rằng 'chim sẻ mà hoang mang thì đại bàng cũng lo lắng'.
TPO - Bộ Giao thông vận tải cho biết, tính tới tháng 9 năm nay cả nước có khoảng 4,9 triệu ô tô đã dán thẻ trả phí tự động không dừng, số phương tiện trả phí tự động chiếm 90% tổng số giao dịch thanh toán phí dịch vụ đường bộ.
TP - Trong 54 dự án BOT do Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang quản lý, có 8 dự án gặp khó khăn, cần Nhà nước hỗ trợ khoảng 10.342 tỷ đồng để xử lý dứt điểm. Để xảy ra tình trạng này, Bộ GTVT thừa nhận có một phần trách nhiệm trong khâu chuẩn bị dự án.
TPO - Trạm thu phí BOT Đông Hà được đặt trên quốc lộ 1A chia cắt trung tâm hành chính và trung tâm kinh tế - xã hội, lịch sử của tỉnh Quảng Trị. Nhiều người dân đi làm hằng ngày đều phải trả phí khi qua trạm BOT này dù chỉ sử dụng 1 đoạn đường ngắn, địa phương muốn làm đường đấu nối với quốc lộ 1 cũng không được do nhà đầu tư không đồng ý.
TPO - Đường dân sinh dưới dạ cầu Rạch Chiếc (TP. Thủ Đức, TPHCM) ngang nhiên bị một doanh nghiệp chặn lại để ép các phương tiện giao thông phải đi qua trạm thu phí BOT xa lộ Hà Nội.
TPO - Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Chính phủ báo cáo cấp thẩm quyền để có thể sử dụng vốn ngân sách nhà nước xử lý 8 dự án BOT giao thông có bất cập, vướng mắc. Ước tính số tiền để xử lý các dự án tồn tại này khoảng 10.300 tỷ đồng.
TPO - UBND TPHCM vừa chấp thuận lắp đặt hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng tại trạm thu phí BOT Phú Hữu thuộc dự án Xây dựng đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu (TP Thủ Đức).
TPO - Người dân Hà Tĩnh kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét di dời, hoặc bỏ trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy 1 (nối Nghệ An - Hà Tĩnh). Tuy nhiên, Bộ GTVT cho rằng, các bên đang thực hiện theo hợp đồng, phải đến cuối năm 2037 mới hết thời gian thu phí.
TPO - Cục Đường bộ - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có thông báo lần thứ 2 về việc tạm dừng thu phí hoàn vốn dự án BOT Quốc lộ 51 đoạn Biên Hoà - Vũng Tàu từ 7h sáng 13/1/2023, dù dự án vẫn còn một số nội dung chưa thống nhất giữa nhà đầu tư và cơ quan quản lý nhà nước.
TPO - Do còn ý kiến khác nhau giữa cơ quan đại diện nhà nước có thẩm quyền và nhà đầu tư về thời gian thu phí tạo lợi nhuận, nên dự án BOT mở rộng Quốc lộ 51 đoạn Biên Hoà - Vũng Tàu chưa thể dừng thu phí như dự kiến là ngày 17/12.
TPO - Dù là cung đường đi Bắc Kạn gần nhất, tuy nhiên sau hơn 4 năm thông xe và quản lý, khai thác, nhà đầu tư đường BOT Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) muốn trả dự án cho Bộ GTVT vì vỡ phương án tài chính.
TPO - Bộ GTVT cho hay, tới nay có 7 trạm thu phí BOT còn bất cập, vướng mắc nên chưa được thu phí, hoặc phương án tài chính bị phá vỡ cần thiết phải sử dụng ngân sách nhà nước để hoàn trả chủ đầu tư và dừng thu phí.
TPO - Thu ngân sách 4 tháng đầu năm 2022 đạt 47% so với dự toán, bằng 113% so với cùng kỳ. Trong đó, thu nội địa tăng 13% nhờ phát sinh khoản thu từ năm trước của cá nhân, tổ chức như thu cổ tức được chia của ngân hàng, thu từ dầu thô.
TPO - Để đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo Sở GTVT, Công an thành phố có các giải pháp đảm bảo giao thông, trong đó lần đầu tiên chỉ đạo CSGT, Thanh tra giao thông chủ động tạm dừng thu phí, xả trạm để giải tỏa phương tiện khi ùn tắc kéo dài.
TPO - TPHCM dự kiến thời gian thu phí bắt đầu từ ngày 1/4/2021 trên xa lộ Hà Nội. Phương án thu phí đã được Ban thường vụ Thành uỷ TPHCM kết luận, để hoàn vốn đầu tư dự án BOT mở rộng xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1 (đoạn từ ngã ba Trạm 2 cũ đến nút giao thông Tân Vạn).
TPO - Những trường hợp đến 31/12/2020 mà chưa vận hành trạm thu phí tự động thì Bộ Giao thông vận tải quyết định dừng hoạt động thu phí theo đúng quy định của pháp luật.
TPO - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa đưa ra lấy ý kiến Dự thảo Quyết định của Thủ tướng về thu phí tự động không dừng (thay thế Quyết định 07/2017), trong đó có đề xuất không quy định cứng về thời hạn hoàn thành thu phí tự động không dừng.
TPO - Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể thừa nhận, tiến độ thực hiện Dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tự động không dừng còn chậm, đặc biệt với giai đoạn 1.