Từ khóa: "trung tâm phục vụ hành chính công"

42 kết quả

Lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ bà con 2 thôn Tà Lang, Giàn Bí thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến tại nhà Gươl
Giới trẻ

'Gõ từng nhà' phổ cập thủ tục số

TP - Sau sáp nhập và sắp xếp, ở những địa phương rộng, điều kiện đi lại khó khăn, các Ðoàn xã, phường ở Ðà Nẵng triển khai mô hình “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để giúp dân thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến.

'Cầu nối số' đắc lực giữa chính quyền và người dân
Giới trẻ

'Cầu nối số' đắc lực giữa chính quyền và người dân

TPO - Sau hơn một tháng triển khai hoạt động hỗ trợ chính quyền địa phương 2 cấp, lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện đã và đang khẳng định vai trò xung kích, là "cánh tay nối dài" và "cầu nối số" quan trọng giữa chính quyền và người dân. Màu áo xanh tình nguyện đã phủ khắp các địa phương, tạo nên những dấu ấn đậm nét và góp phần không nhỏ vào thành công bước đầu của những chủ trương lớn này.

Hà Nội đưa robot AI vào phường phục vụ dân, 12.000 người 'chia lửa' chuyển đổi số ở cấp xã
Xã hội

Hà Nội đưa robot AI vào phường phục vụ dân, 12.000 người 'chia lửa' chuyển đổi số ở cấp xã

TPO - Chỉ sau 3 tuần triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, bộ máy hành chính từ tỉnh đến xã đã vận hành trơn tru với sự tham gia của hơn 12.000 cán bộ công nghệ. Tại Hà Nội, robot AI đã được đưa vào phường để phục vụ người dân ngay từ cơ sở – minh chứng cho tinh thần chuyển đổi số chủ động, quyết liệt từ chính quyền Thủ đô.

Hà Nội: Công dân không có chỗ ngồi chờ làm thủ tục hành chính
Nhịp sống Thủ đô

Hà Nội: Công dân không có chỗ ngồi chờ làm thủ tục hành chính

TPO - Từ 1/7 đến nay, tại TP Hà Nội, lượng công dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) rất đông. Do hệ thống lấy số trực tuyến qua ứng dụng iHanoi chưa được khắc phục nên nhiều thời điểm, dòng người xếp hàng bị ùn ứ. Tại nhiều xã, phường, do hoạt động chung địa điểm nên có lúc người dân không có chỗ ngồi chờ thực hiện TTHC.

Thủ tướng yêu cầu xử lý tình trạng 'cò giấy tờ' ở các trung tâm hành chính công
Xã hội

Thủ tướng yêu cầu xử lý tình trạng 'cò giấy tờ' ở các trung tâm hành chính công

TPO - Thủ tướng giao chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm kiểm tra, chấn chỉnh việc để xảy ra tình trạng "cò làm giấy tờ" tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã; chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cán bộ, công chức, viên chức yêu cầu thêm các thủ tục hành chính, giấy tờ ngoài quy định.

Tăng lực lượng tình nguyện hướng dẫn, hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại nhà cho người dân
Giới trẻ

Tăng lực lượng tình nguyện hướng dẫn, hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại nhà cho người dân

TPO - Tăng cường hoạt động tình nguyện hướng dẫn, hỗ trợ tại nhà cho người dân; chủ động tập huấn cho lực lượng tình nguyện viên về nghiệp vụ, cách thức triển khai công việc… là một trong những nội dung được Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy yêu cầu trong việc hỗ trợ vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

'Đừng bằng lòng với chính sách, đừng lạnh lùng với người dân'
Xã hội

'Đừng bằng lòng với chính sách, đừng lạnh lùng với người dân'

TPO - Theo Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM Nguyễn Văn Lợi, Trung tâm Phục vụ hành chính công là nơi người dân thể hiện lòng tin của mình đối với Đảng, với chính quyền, cho nên lãnh đạo phường phải thường xuyên kiểm tra, giám sát. "Đừng bằng lòng với chính sách; đừng lạnh lùng, lãnh cảm với người dân", ông Lợi lưu ý.

Đồng hành với bà con vùng sâu
Giới trẻ

Đồng hành với bà con vùng sâu

TP - Tại vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk, nơi dịch vụ công trực tuyến còn xa lạ với nhiều người dân, những thanh niên tình nguyện đang lặng lẽ góp sức. Họ không chỉ hỗ trợ kê khai, tra cứu, cài đặt ứng dụng định danh mà còn là cầu nối giữa người dân và chính quyền.
Sự hỗ trợ của thanh niên mang hiệu quả rõ rệt, giảm áp lực cho cán bộ, công chức
Giới trẻ

Sự hỗ trợ của thanh niên mang hiệu quả rõ rệt, giảm áp lực cho cán bộ, công chức

TPO - Sau một tuần thử nghiệm, Thành Đoàn Hải Phòng đã thành lập 115 đội hình thanh niên tình nguyện, hỗ trợ 114 xã, phường, đặc khu trong công tác tiếp nhận, hướng dẫn quy trình và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân nhằm vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đạt hiệu quả.