Từ khóa: "ủy ban quản lý vốn nhà nước"

23 kết quả

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng trên 4,5% năm 2025
Kinh tế

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng trên 4,5% năm 2025

Năm 2025, xác định sẽ là một năm với nhiều khó khăn, thử thách, tuy nhiên, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) vẫn đặt ra mục tiêu tăng trưởng và thu nhập khác đạt 27.494 tỷ đồng, cao hơn 4,5% so với năm 2024; lợi nhuận trước thuế 4.658 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 3.929 tỷ đồng. Riêng Công ty mẹ – Tập đoàn, doanh thu 4.484 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế/sau thuế 1.746 tỷ đồng.
EVN có nguy cơ tiếp tục bị lỗ lớn 3 năm liên tiếp. Ảnh: Nguyễn Bằng
Kinh tế

Báo động 'sức khỏe' nhiều tập đoàn, tổng công ty

TP - Chiều 16/7, tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, đại diện Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban) cho biết, bên cạnh việc nhiều tập đoàn, tổng công ty đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao ở mức cao, tình trạng khó khăn, thua lỗ của một số đơn vị đang ở mức đáng báo động.
Tầm nhìn nào cho đường sắt?
Tôi nghĩ

Tầm nhìn nào cho đường sắt?

TP - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam dự kiến lấy lại lợi nhuận dương, sau 3 năm liên tiếp kinh doanh thua lỗ. Kế hoạch được Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp phê duyệt cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trong năm 2023.
Đội tàu VIMC mang lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp năm 2021. Ảnh: VIMC
Kinh tế

Doanh nghiệp Nhà nước đặt mục tiêu tăng trưởng cao

TP - Dù dịch bệnh phức tạp nhưng năm 2021, khối doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) có một năm thành công với doanh thu, lợi nhuận đều vượt xa mục tiêu, một số đại dự án thua lỗ bế tắc trong nhiều năm bắt đầu hồi sinh. Năm 2022, DNNN chủ động kịch bản đối phó với dịch bệnh, đảm bảo sản xuất kinh doanh, nhằm đạt mức tăng trưởng cao hơn năm 2021.
Đã gần hết 4 tháng, nhưng tiền bảo trì đường sắt của năm 2021 vẫn chưa được giải quyết, ảnh hưởng tới cuộc sống của hơn 11.000 công nhân đường sắt. Ảnh: Trọng Đảng
Kinh tế

Tắc vốn cho bảo trì đường sắt, Bộ Giao thông vận tải nói gì?

TP - Ðại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho rằng, cơ quan này phải thực hiện theo quy định của pháp luật, chỉ có thể giao vốn bảo trì đường sắt năm 2021 về Cục Ðường sắt, để cục đặt hàng với các đơn vị khác. Tuy nhiên, do còn có ý kiến khác nhau nên bộ này kiến nghị Thủ tướng tổ chức họp các bộ, ngành liên quan để thống nhất giải quyết dứt điểm vướng mắc.
Siêu ủy ban phải để doanh nghiệp tự chủ, không can thiệp vào công việc của doanh nghiệp
Kinh tế

Siêu ủy ban phải để doanh nghiệp tự chủ, không can thiệp vào công việc của doanh nghiệp

“Cần lấy hiệu quả kinh tế là tiêu chí đánh giá chủ yếu. Không can thiệp vào công việc theo thẩm quyền của doanh nghiệp (DN), để DN tự chủ, tự chịu trách nhiệm, cạnh tranh bình đẳng với DN thuộc các thành phần kinh tế khác theo quy định của pháp luật”, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đề nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp lưu ý.