TPO - Nguồn cung ô tô trong nước được ghi nhận ở mức cao so với lượng tiêu thụ thực tế. Tình trạng này đã dẫn đến việc tồn kho xe tại các đại lý và buộc các hãng phải liên tục áp dụng ưu đãi giảm giá mạnh để xả hàng, kích cầu tiêu dùng.
TPO - Trong bối cảnh nhiều người tiêu dùng đang tỏ ra lo lắng về tương lai của việc sử dụng xe ô tô tại Hà Nội, đặc biệt sau khi Chỉ thị số 20/CT-TTg được ban hành, Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) mới đây đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.
TPO - Số liệu thống kê cho thấy nguồn cung ô tô trong nước vẫn ở mức cao so với lượng tiêu thụ thực tế. Điều này dẫn đến tình trạng tồn kho và buộc các doanh nghiệp phải giảm giá để xả hàng.
TPO - Đây là kiến nghị được ông Đào Công Quyết - Trưởng Tiểu ban Truyền thông Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đưa ra tại hội thảo "Phát triển chuỗi cung ứng toàn cầu ngành ô tô trong bối cảnh thích ứng với biến đổi khí hậu" do Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ (VASI) và các đơn vị tổ chức ngày 14/6 tại Hà Nội.
TPO - Thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ châu Âu về Việt Nam sẽ giảm khoảng 6,4%/năm, liên tục trong vòng 10 năm, dự kiến đến năm 2030 xuống 0%, điều này giúp người Việt ngày càng có cơ hội sở hữu các mẫu xe cao cấp. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng cơ quan chức năng cần tổng kết, đánh giá, điều chỉnh để hỗ trợ doanh nghiệp ô tô trong nước trước làn sóng ô tô ngoại ồ ạt vào Việt Nam.
TPO - Hiện nhiều người có xu hướng tìm mua xe đã qua sử dụng để tiết kiệm khoản chi phí đáng kể. Tháng 2/2023, các hãng ô tô báo cáo doanh số lần lượt giảm 40,1% và 50% so với tháng 1 và cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, đây là mức thấp kỷ lục trong 3 năm trở lại đây.
TPO - Tại Hội thảo Kiến tạo thị trường cho doanh nghiệp ngành cơ khí và tự động hoá, do Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI) tổ chức ngày 7/7 tại Hà Nội, các doanh nghiệp, hiệp hội đã kiến nghị nhiều cơ chế nhằm thúc đẩy năng lực nội tại của doanh nghiệp, cải thiện vị thế của Việt Nam khi tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.
TPO - Doanh số bán xe toàn thị trường của các đơn vị thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trong tháng 8 vừa qua đạt hơn 30.000 xe các loại, trong đó Xpander dẫn đầu thị trường dòng xe bán chạy nhất.
TPO - Số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), TC Motor và VinFast cho thấy, trong tháng 4, toàn thị trường đã có hơn 51.000 xe được tiêu thụ, tăng mạnh so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái.
TPO - Mới đây nhà nhập khẩu và phân phối Audi Việt Nam đã góp ý dự thảo Nghị quyết về hỗ trợ doanh nghiệp trong dịch Covid-19. Trong đó có ý kiến về việc chỉ ưu đãi trước bạ cho xe sản xuất trong nước là thiếu công bằng.
TPO - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái giao Bộ Tài chính nghiên cứu kiến nghị của doanh nghiệp về việc giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
TPO - Trong tháng 7 vừa qua, thị trường ô tô trong nước đã bị sụt doanh số 1/3 so với tháng trước. Đáng chú ý có cả mẫu xe từng ăn khách nhất thị trường là Toyota Innova cũng đã vào danh sách ế.
TPO - Thời điểm trầm lắng nhất của thị trường ô tô trong nước đã tới. Thế nhưng tâm lý kiêng kị của khách hàng không phải là khó khăn lớn nhất của ngành ô tô trong tháng này.
TPO - 5 mẫu xe ế nhất Việt Nam nhiều tháng chỉ bán được với số lượng đếm trên đầu ngón tay. Có rất nhiều lý do khiến những chiếc xe này không thể cạnh tranh được.
TPO - Trong tháng 5 vừa qua, thị trường ô tô đã chững lại do ảnh hưởng từ dịch COVID-19 nhưng VinFast vẫn cho thấy sự ổn định với mức tăng trưởng tốt cùng mẫu Fadil đứng đầu danh sách xe bán chạy.