TPO - Dù đã có quy định cấm và các biện pháp xử lý, tình trạng rác thải xây dựng tập kết trái phép vẫn tái diễn trên một số tuyến vành đai Hà Nội, gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và an toàn giao thông.
TPO - Dự án đường Vành đai 2,5 Đầm Hồng - QL1 đang thi công và chậm tiến độ gần 10 năm nay. Hiện công trình thi công đến đoạn Khu đô thị Định Công - QL1 nhưng vẫn vướng mặt bằng, thậm chí có khu vực đã giải phóng lại bị tái lấn chiếm, gây khó khăn cho thi công.
Đà bứt phá của các tuyến Vành đai 3, Vành đai 4 và hệ thống cao tốc liên vùng đang tái định hình bản đồ phát triển đô thị phía Nam. Hạ tầng mở rộng tạo dư địa lớn cho những đại đô thị nằm trên hành lang kết nối mới, kéo theo dòng vốn dịch chuyển khỏi khu lõi TP.HCM sang các khu vực có quỹ đất rộng và chi phí phát triển hợp lý hơn. Trong giai đoạn thị trường tìm kiếm điểm cân bằng, các đô thị gắn Vành đai – Cao tốc đang trở thành tâm điểm đầu tư nổi bật của chu kỳ 2025–2035.
TPO - Chủ đầu tư dự án đường Vành đai 4 Hà Nội vừa cho biết, sẽ có hai đoạn đường song hành với chiều dài khoảng 18 km được hoàn thành vào cuối năm nay, giúp giảm áp lực cho các tuyến vành đai chạy song song khu vực nội thành.
TPO - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, Hà Nội và TPHCM, hai đô thị chịu áp lực ô nhiễm lớn nhất, cần được chọn làm điểm để xây dựng kế hoạch xử lý ô nhiễm không khí và nước.
TPO - Đầu giờ chiều 4/9, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, sau khi ký kết được hợp đồng BOT thực hiện dự án đường cao tốc Vành đai 4 với liên danh các nhà đầu tư, các bên liên quan vừa thống nhất kế hoạch khởi công dự án vào ngày 6/9/2025.
TPO - Có tiến độ hoàn thành trong năm 2025, tuy nhiên hiện dự án đường song hành Vành đai 4 đang vướng mặt bằng nhiều đoạn, dẫn đến công trường không thể thi công, có nguy cơ chậm tiến độ.
TPO - Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 TP.HCM được đề xuất 7 cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt, trong đó, giao Chủ tịch UBND TP.HCM và chủ tịch UBND các tỉnh có thẩm quyền quyết định đầu tư các dự án thành phần.
TPO - Thành phố Hà Nội vừa thông qua chủ trương đầu tư hầm chui tại nút giao đường trục Tây Thăng Long - Vành đai 3 (quận Bắc Từ Liêm), dự kiến khởi công vào cuối năm 2025 với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.
TPO - Dự án Đường Vành đai 5 - Vùng Thủ đô có mục tiêu kết nối giao thông tại 8 tỉnh, thành phố nhưng Bộ Xây dựng chưa bố trí được vốn để triển khai. Tuy nhiên, với đoạn qua tỉnh Hà Nam, địa phương chủ động bố trí vốn để làm và dần hình thành kết nối đường song hành với cao tốc Bắc Nam.
TPO - Là tuyến đường có hạ tầng đồng bộ nhất Hà Nội (cả đường dưới, đường trên cao, hầm đi bộ…) tuy nhiên tuyến đường Vành đai 3 trên cao Hà Nội hiện bị quá tải gấp 8 lần năng lực thiết kế, dẫn đến ùn tắc triền miên.
TPO - Sau hơn 1 năm khởi công và thực hiện dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, UBND thành phố Hà Nội vừa cho biết, tuyến đường đô thị chạy song hành với đường Vành đai 4 (đường gom) sẽ hoàn thành vào tháng 10/2025.
TPO - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các bộ, ngành liên quan nghiên cứu đề nghị của UBND thành phố Hà Nội, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định trước ngày 28/2.
TPO - Dự án đầu tư xây dựng đường 2,5 quận Hoàng Mai (dự án BT), dài 2.061m, tổng mức đầu tư là 1.317 tỉ đồng chậm hơn 10 năm, vừa được Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo tháo gỡ. Tuy nhiên đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa thể tiếp tục thi công.
TPO - Dự án xây dựng tuyến đường vành đai ngoài - TP. Bạc Liêu (giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2026. Trước mắt, trong năm 2025 sẽ bố trí hơn 400 tỷ đồng để thực hiện.
TPO - Được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu, chậm nhất 31/12/2023 các quận huyện có dự án Vành đai 4 đi qua phải xong giải phóng mặt bằng (GPMB) nhưng đến nay đã tháng 12/2024 (chậm 1 năm) mặt bằng thi công dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô (Vành đai 4) vẫn “xôi đỗ” (đứt đoạn, không liền mạch - PV).
TPO - Sáng 13/6, Bí thư thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng kiểm tra tiến độ dự án đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô. Để đẩy nhanh tiến độ dự án, trong đó có công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), Bí thư Hà Nội yêu cầu cần có thanh tra công vụ.
TPO - Cùng với giải ngân đạt mức cao, lên đến 71,3%, tình trạng thiếu vật liệu, đất đắp của dự án đường Vành đai 4 vừa được các đơn vị liên quan xử lý tháo gỡ.