Hưởng ứng Ngày hội Xanh 2025, Vinasoy tiếp tục khẳng định cam kết đồng hành cùng cộng đồng trong hành trình xây dựng lối sống thân thiện với môi trường. Bằng các hoạt động thiết thực và ý nghĩa, thương hiệu mong muốn lan tỏa thông điệp sống xanh, chung tay kiến tạo một Việt Nam phát triển bền vững cho thế hệ hôm nay và mai sau.
Không chỉ có nguồn đạm hoàn chỉnh với đầy đủ 9 axit amin thiết yếu, đậu nành còn là “người bạn thân thiện” của hệ tim mạch, góp phần củng cố sức khỏe trái tim, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý như cao huyết áp, xơ vữa động mạch.
Qua 9 năm liên tục triển khai chương trình “Sữa đậu nành học đường”, Quỹ Khuyến học sữa đậu nành Việt Nam và Vinasoy đã trao tặng hơn 13,3 triệu hộp sữa đậu nành Fami cho hơn 898.000 học sinh tại 1.613 trường ở 19 tỉnh vùng sâu, vùng xa, với tổng giá trị hỗ trợ 48,6 tỷ đồng.
Hàng nghìn năm trước, hạt đậu nành đã hiện diện trong đời sống con người như một nguồn dinh dưỡng quý giá từ tự nhiên đồng hành cùng nhiều nền ẩm thực các nước châu Á. Tại Việt Nam, hạt đậu bé nhỏ ấy đã in sâu vào ký ức tuổi thơ của bao thế hệ qua bát canh đậu hũ mát lành mẹ nấu những trưa hè, hay ly sữa đậu nành ấm áp mỗi sáng mai. Không đơn thuần là một món ăn, đó còn là tình yêu thương, là sự chăm chút từ những điều giản dị nhất.song
Trong bối cảnh giá vật tư đầu vào tăng cao, đất đai ngày càng bạc màu do canh tác liên tục, biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, mô hình luân canh đậu nành đang trở thành một hướng đi hiệu quả cho sản xuất nông nghiệp bền vững. Giảm chi phí – tăng năng suất – cải tạo đất là ba lợi ích nổi bật mà cây đậu nành mang lại khi được đưa vào hệ thống luân canh.
Không chỉ là thương hiệu dẫn đầu ngành hàng sữa đậu nành tại Việt Nam, Vinasoy còn tiên phong trong lĩnh vực dinh dưỡng hạt và dinh dưỡng thực vật, với nhiều nỗ lực bền bỉ hướng đến phát triển bền vững. Được vinh danh tại Vietnam ESG Awards – một giải thưởng có tính chọn lọc cao, áp dụng bộ tiêu chí quốc tế khắt khe – thêm một lần nữa khẳng định hướng đi kiên định của Vinasoy: tích hợp các tiêu chí ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) vào từng hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Đậu nành Vinasoy (VSAC) đã tổ chức Hội thảo đầu vụ tại Cư Jút nhằm tổng kết vụ 2024 và triển khai vụ mới 2025. Hội thảo cũng cập nhật, chuyển giao cho nông dân giống mới, kỹ thuật mới nhằm canh tác đậu nành hiệu quả.
Những ngày đầu năm học mới luôn mang đến niềm hân hoan khó tả. Nhưng niềm vui ấy càng nhân lên gấp bội khi mỗi sáng đến lớp, các em nhỏ vùng cao lại được đón nhận những hộp sữa đậu nành Fami thơm ngon, mát lành.
Vinasoy khuyến cáo đến người tiêu dùng về việc xuất hiện hành vi giả mạo thương hiệu Fami trên một số nền tảng trực tuyến. Với mong muốn bảo vệ quyền lợi và sự tin tưởng của người tiêu dùng, Vinasoy đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xử lý sự việc, đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng khi tiếp nhận các thông tin không chính thống.
Trong nhịp sống hiện đại, khi sức khỏe và môi trường ngày càng được coi trọng, chương trình “Trao dinh dưỡng lành, gieo mầm tương lai xanh” của Quỹ khuyến học Sữa đậu nành Việt Nam không chỉ dừng lại ở việc mang đến dinh dưỡng lành. Đây còn là một hành trình kết nối dinh dưỡng lành với tình yêu thiên nhiên, lan tỏa văn hóa đọc, giúp các em nhỏ ở vùng khó khăn khám phá tiềm năng sáng tạo của bản thân, thêm tự tin và khát vọng vươn lên trong cuộc sống.
Quảng Ngãi, ngày 15/10/2024 – Quỹ Khuyến học sữa đậu nành Việt Nam và Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy chính thức hợp tác với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai chương trình “Sữa đậu nành học đường” năm học 2024-2025 tại Quảng Ngãi, Lào Cai và Yên Bái. Đây là năm thứ 9 chương trình được tổ chức, tiếp tục hành trình mang nguồn dinh dưỡng lành mạnh từ thực vật đến các em học sinh khó khăn.
Bộ ảnh “Hóa tranh thành cây xanh” do công cụ Chatbot AI của nhà Vinasoy và cộng đồng mạng “chung tay” thực hiện đã góp phần lan tỏa thông điệp xanh ý nghĩa về bảo vệ môi trường và lối sống bền vững.
Nhiều người dùng Việt tin rằng lối sống thân thiện với môi trường và sử dụng thực phẩm lành mạnh như các loại hạt sẽ hỗ trợ cải thiện sức khoẻ, tạo ra lối sống bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Vinasoy lần thứ hai liên tiếp lọt vào Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam, khẳng định những nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững.
Sữa hạt là một trong những sản phẩm ‘hưởng lợi' lớn khi xu hướng tiêu dùng xanh phát triển, thị trường này ngày càng thu hút sự tham gia của nhiều nhà sản xuất. Và Vinasoy - doanh nghiệp chuyên tâm với dinh dưỡng thực vật gần 30 năm - đã thành công đem đến trải nghiệm sữa hạt mới lạ, giữ được trọn hương vị tươi ngon, bùi béo.
Vinasoy, với gần 30 năm kinh nghiệm trong ngành sữa thực vật, vừa ra mắt dòng sữa hạt Veyo mang hương vị tươi ngon và bùi béo, giữ trọn vị tự nhiên của các loại hạt cao cấp. Sữa hạt Veyo không chỉ giữ được hương vị đặc trưng mà còn đáp ứng nhu cầu tiện lợi và thị hiếu tiêu dùng, mang đến trải nghiệm mới lạ và giá trị dinh dưỡng cao cho người dùng.
Trong thời đại hiện nay khi thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt thì việc một thương hiệu giữ vững vị trí top đầu liên tục hơn một thập kỷ là điều không dễ dàng. Hãy cùng đi tìm câu trả lời vì sao Fami, thương hiệu sữa đậu nành của Vinasoy có thể liên tục suốt 10 năm giữ vững Top 2 thương hiệu sữa và sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất từ năm 2014, tại khu vực nông thôn Việt Nam (theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 – Kantar).
Trên “sân chơi” dinh dưỡng thực vật hứa hẹn góp mặt nhiều tên tuổi lớn, Vinasoy sẽ áp dụng chiến lược gì để có thể thành công thu hút người tiêu dùng như ở thị trường ngách đậu nành?
Là một trong những nguồn đạm thực vật mang đậm tính truyền thống, đến nay đậu nành vẫn được các chuyên gia dinh dưỡng dày công nghiên cứu và khuyến nghị tiêu dùng để có sức khỏe tốt và tạo dựng lối sống bền vững.
Với hành động tích cực thêm đạm thực vật vào bữa ăn hằng ngày, những người tiêu dùng trẻ cấp tiến đang lan tỏa mạnh mẽ xu hướng tiêu dùng dinh dưỡng thực vật vì sức khỏe bản thân lẫn lợi ích cho môi trường.