TPO - Một học sinh bị ngất khi đang đi xe buýt tuyến Vân Đình – Giáp Bát sáng 21/11 đã được nhân viên Transerco và lái xe nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.
TP - Có những lựa chọn trong đời không đến từ sự hào nhoáng hay tiện nghi hoàn hảo, mà đơn giản chỉ là sự thấu hiểu - hiểu mình, hiểu người, hiểu cuộc sống quanh mình đang vận hành ra sao. Với tôi, chọn xe buýt để đi làm mỗi ngày là một lựa chọn như thế.
TPO - Bài đăng thu về gần 12K lượt "thả tim" trên Threads (tính đến ngày 2/6) với góc lái xe "quá ư là xinh" của một tài xế xe buýt. Bên dưới trạng thái này, nhiều cư dân mạng cũng khoe hình những góc xinh yêu trên chiếc buýt mình từng đi.
TPO - “Khi triển khai hệ thống vé điện tử, sẽ có khoảng 4.000 lao động trên các xe buýt không còn đảm nhận nhiệm vụ bán vé. Việc sắp xếp lại công việc và chuyển đổi việc làm cho lực lượng này là nhiệm vụ chúng tôi phải lo trong thời gian tới”, ông Đỗ Việt Hải - Phó Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Hà Nội cho biết.
TP - Với việc đưa vào hoạt động 5 tuyến xe buýt điện trong các tháng đầu năm 2025, đến nay thành phố Hà Nội đã có 15 tuyến chạy bằng năng lượng sạch. Lãnh đạo Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội (Tramoc) cho biết, việc này đang giúp Sở Xây dựng và Thành phố từng bước xanh hóa mạng lưới buýt, tiến tới 100% xe buýt trên địa bàn thành phố được sử dụng năng lượng sạch.
TPO - Từ ngày 1/11, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt có trợ giá. Nhiều người dân cho rằng, giá vé tăng phải đi cùng với nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt, giảm xe xả khói đen, chết máy giữa đường.
TPO - Trước tình trạng có nhiều lái xe buýt chở khách trên các tuyến vận tải công cộng Hà Nội chạy ẩu, vi phạm giao thông trên đường, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (HPTC - Sở GTVT Hà Nội) vừa có biên bản xử lý và đề nghị chấn chỉnh tình trạng này.
TP - Nhằm nâng cao trách nhiệm công việc cho lái phụ xe và chất lượng dịch vụ xe buýt nói chung, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội - HPTC (Sở GTVT Hà Nội) đang triển khai chương trình đánh giá chất lượng dịch vụ xe buýt hàng năm.
TP - Do xe khách dừng chạy, các chuyến bay, tàu hỏa bị hạn chế hoạt động nên sau khi nhận được đề nghị của Chính phủ và thành phố Hà Nội, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã huy động tài xế và xe buýt đưa hàng nghìn người dân hết cách ly về các địa phương giữa mùa dịch COVID-19. Với nhiều tài xế xe buýt, đây là lần đầu tiên họ chạy những chuyến hành trình xa, vượt tuyến so với biểu đồ hoạt động hàng ngày.
TPO - Sau bài viết “Người cao tuổi chỉ cần xuất trình chứng minh thư”, nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến đề xuất nên xem xét sử dụng chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân của người cao tuổi để thay thế thẻ xe buýt miễn phí, tránh mất thời gian làm thẻ và giảm một khoản chi phí cho ngân sách nhà nước.
TPO - Chiều 31/7, xe buýt 87 lộ trình Bến xe Mỹ Đình – Xuân Mai, biển kiểm soát 29B – 094.43 di chuyển trên Đại lộ Thăng Long theo hướng từ Quốc Oai về nội đô Hà Nội phả khói mù mịt.
TPO - Để người dân bỏ xe máy và vận tải công cộng (VTCC) đáp ứng được 47% nhu cầu, các chuyên gia Tổ chức JICA (Nhật Bản) cho biết, thành phố Tokyo từng ở thời điểm như Hà Nội hiện nay là đường ngập tràn xe cá nhân. Các chuyên gia Nhật Bản cho rằng, Hà Nội cần quan tâm đến hạ tầng giao thông nếu không xe buýt sẽ bị thất thế và đi chậm dần đều so với xe cá nhân.
TPO - Câu chuyện nhân viên xe buýt “chu đáo tốt bụng sắp xếp chỗ hợp lý”, cẩn thận nhắc hành khách là hai bà cháu khi xuống xe cùng hành động quan tâm đúng mực đứng đằng sau dơ tay sẵn để đỡ cháu nhỏ (không chạm vào người bé) nhận được nhiều lượt thích và bình luận, chia sẻ.
TPO – Dù có biển báo cấm xe buýt lưu thông trên cầu vượt ngã tư Láng Hạ - Thái Hà (Hà Nội), nhưng xe buýt mang BKS 30T–5943 vẫn cố tình chạy lên cầu, húc đổ biển giới hạn chiều cao.
TPO – Chiếc xe tải mất lái đã đâm trực diện vào xe buýt đi ngược chiều gây nên tai nạn liên hoàn. Tài xề và phụ xe tải bị bật văng ra ngoài, nhập viện nguy kịch.
TPO – Vụ tai nạn xảy ra khoảng 12 giờ hôm nay (22-10) tại đường Trần Hưng Đạo, đoạn trước Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Cụ bà 80 tuổi qua đường, bị xe buýt đâm, nhập viện.
Dù cơ sở hạ tầng và phương tiện liên tục được đầu tư, nhưng hiện nay công suất khai thác của xe buýt đã chạm trần. Do đó rất nhiều vấn đề của xe buýt, như: lái, phụ xe đánh khách, bỏ bến, dừng đỗ không đúng nơi quy định, quá tải…