Từ khóa: "xe buýt Hà Nội"

19 kết quả

Xe buýt và những kẽo kẹt dịu dàng
Xã hội

Xe buýt và những kẽo kẹt dịu dàng

TP - Có những lựa chọn trong đời không đến từ sự hào nhoáng hay tiện nghi hoàn hảo, mà đơn giản chỉ là sự thấu hiểu - hiểu mình, hiểu người, hiểu cuộc sống quanh mình đang vận hành ra sao. Với tôi, chọn xe buýt để đi làm mỗi ngày là một lựa chọn như thế.
Hà Nội: Triển khai vé điện tử, sẽ dôi dư 4.000 nhân viên bán vé xe buýt
Nhịp sống Thủ đô

Hà Nội: Triển khai vé điện tử, sẽ dôi dư 4.000 nhân viên bán vé xe buýt

TPO - “Khi triển khai hệ thống vé điện tử, sẽ có khoảng 4.000 lao động trên các xe buýt không còn đảm nhận nhiệm vụ bán vé. Việc sắp xếp lại công việc và chuyển đổi việc làm cho lực lượng này là nhiệm vụ chúng tôi phải lo trong thời gian tới”, ông Đỗ Việt Hải - Phó Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Hà Nội cho biết.
15 tuyến xe buýt Hà Nội được 'xanh hoá'
Môi trường

15 tuyến xe buýt Hà Nội được 'xanh hoá'

TP - Với việc đưa vào hoạt động 5 tuyến xe buýt điện trong các tháng đầu năm 2025, đến nay thành phố Hà Nội đã có 15 tuyến chạy bằng năng lượng sạch. Lãnh đạo Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội (Tramoc) cho biết, việc này đang giúp Sở Xây dựng và Thành phố từng bước xanh hóa mạng lưới buýt, tiến tới 100% xe buýt trên địa bàn thành phố được sử dụng năng lượng sạch.
Người dân sau cách ly vui vẻ khi được xe buýt chở về quê
Kinh tế

Xe buýt đưa cả nghìn người sau cách ly về địa phương

TP - Do xe khách dừng chạy, các chuyến bay, tàu hỏa bị hạn chế hoạt động nên sau khi nhận được đề nghị của Chính phủ và thành phố Hà Nội, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã huy động tài xế và xe buýt đưa hàng nghìn người dân hết cách ly về các địa phương giữa mùa dịch COVID-19. Với nhiều tài xế xe buýt, đây là lần đầu tiên họ chạy những chuyến hành trình xa, vượt tuyến so với biểu đồ hoạt động hàng ngày.
Người dân đến làm thẻ xe buýt miễn phí tại số 32, đường Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).
Bạn đọc

Miễn phí xe buýt cho người cao tuổi bằng thẻ riêng có phiền hà?

TPO - Sau bài viết “Người cao tuổi chỉ cần xuất trình chứng minh thư”, nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến đề xuất nên xem xét sử dụng chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân của người cao tuổi để thay thế thẻ xe buýt miễn phí, tránh mất thời gian làm thẻ và giảm một khoản chi phí cho ngân sách nhà nước.

Theo các chuyên gia, xe buýt Hà Nội đang bị thất thế trong việc cạnh tranh và bị bủa vây bởi xe cá nhân khi lưu thông trên đường. Ảnh: A.Trọng
Nhịp sống Thủ đô

Thiếu hạ tầng, xe buýt Hà Nội sẽ bị thất thế

TPO - Để người dân bỏ xe máy và vận tải công cộng (VTCC) đáp ứng được 47% nhu cầu, các chuyên gia Tổ chức JICA (Nhật Bản) cho biết, thành phố Tokyo từng ở thời điểm như Hà Nội hiện nay là đường ngập tràn xe cá nhân. Các chuyên gia Nhật Bản cho rằng, Hà Nội cần quan tâm đến hạ tầng giao thông nếu không xe buýt sẽ bị thất thế và đi chậm dần đều so với xe cá nhân.        
Bị xe buýt đâm, cụ bà 80 tuổi nguy kịch
Xã hội

Bị xe buýt đâm, cụ bà 80 tuổi nguy kịch

TPO – Vụ tai nạn xảy ra khoảng 12 giờ hôm nay (22-10) tại đường Trần Hưng Đạo, đoạn trước Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Cụ bà 80 tuổi qua đường, bị xe buýt đâm, nhập viện.
Công suất khai thác của xe buýt đã chạm trần
Transerco-ATGT

Công suất khai thác của xe buýt đã chạm trần

Dù cơ sở hạ tầng và phương tiện liên tục được đầu tư, nhưng hiện nay công suất khai thác của xe buýt đã chạm trần. Do đó rất nhiều vấn đề của xe buýt, như: lái, phụ xe đánh khách, bỏ bến, dừng đỗ không đúng nơi quy định, quá tải…