TPHCM chưa có kế hoạch bắt buộc chuyển xe xăng sang xe điện
Sở Xây dựng TPHCM cho biết, thành phố đang thực hiện lộ trình chuyển đổi xanh theo hướng cải thiện hạ tầng hiện hữu và giảm ùn tắc giao thông.
Sở Xây dựng TPHCM cho biết, thành phố đang thực hiện lộ trình chuyển đổi xanh theo hướng cải thiện hạ tầng hiện hữu và giảm ùn tắc giao thông.
TPO - Bộ đôi chủ lực của Mitsubishi là Xpander và Xforce cùng bán được hơn 2.200 chiếc để dẫn đầu top xe xăng, dầu bán chạy nhất tháng 11. Trong khi đó, Honda HR-V thế chỗ Hyundai Creta để chiếm vị trí thứ 10 của bảng xếp hạng.
Nhiều người dân Thủ đô đã tranh thủ chuyển đổi xanh với VinFast nhờ sự tiện lợi của mô hình “thu xăng - đổi điện” tại chỗ và chính sách hỗ trợ thiết thực.
TPO - Các cá nhân thường trú hoặc tạm trú từ 2 năm trở lên tại Hà Nội khi chuyển đổi từ xe xăng sang xe sử dụng năng lượng sạch sẽ được hỗ trợ từ 5 triệu đồng đến 20 triệu đồng/người/xe tùy từng đối tượng.
TPO - Cho ý kiến về việc một số đơn vị, cơ quan quản lý đề xuất về việc cải tạo xe máy xăng sang chạy điện, ngày 17/11 lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, cần phải thực hiện nhiều thủ tục, tuy nhiên có cơ sở pháp lý để thực hiện việc chuyển đổi.
TPO - Hyundai Creta là xe mẫu Hàn duy nhất góp mặt trong danh sách top xe xăng, dầu bán chạy nhất tháng 10. Trong khi đó, Mitsubishi Xpander và Ford Ranger tiếp tục cạnh tranh gắt gao ở top đầu.
TPO - Phần lớn các mẫu ô tô xăng, dầu bán chạy tại nước ta đều là xe gầm cao, mang thương hiệu Nhật Bản như Toyota, Honda, Mitsubishi trong khi xe Hàn Quốc hiện vắng bóng trong top 10.
TPO - Với việc giữ được doanh số ở mức cao trong khi các đối thủ giảm mạnh, mẫu sedan Honda City đã vươn lên vị trí dẫn đầu phân khúc sedan hạng B cũng như lọt top 2 ở nhóm xe chạy xăng, dầu trong tháng 8.
TPO - Theo đề xuất của Bộ Xây dựng, các hãng sản xuất lắp ráp và nhập khẩu ô tô sẽ phải tuân thủ hạn mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của toàn bộ các mẫu xe bán ra là 4,83 lít/100km vào năm 2030. Sau 3 năm, nếu không đáp ứng hạn mức, hãng xe phải dừng sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu cho đến khi có phương án phù hợp.
TPO - Theo ông Lê Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm tư vấn ứng dụng, trong đề án chuyển đổi xe 2 bánh từ xe xăng sang xe điện kế hoạch đến ngày 1/1/2029, chính sách đưa ra là không cho phép xe xăng 2 bánh cung cấp dịch vụ vận tải, giao hàng trên tất cả các nền tảng.
TPO - Theo đại diện Trung tâm Tư vấn Ứng dụng Kinh tế TPHCM, chương trình “Đổi cũ lấy mới” đang được nghiên cứu với một loạt chính sách ưu đãi đã xây dựng và "điểm quan trọng nhất là người dân đổi xe cũ lấy xe mới gần như không phải bỏ thêm tiền ban đầu”.
TPO - Theo TS. Hoàng Dương Tùng, Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam, việc TPHCM chọn nhóm shipper để thí điểm chuyển đổi là hoàn toàn hợp lý. Một người dân bình thường đi 3 - 7 km mỗi ngày, trong khi một shipper chạy 100 - 200 km. Chuyển đổi nhóm này sang xe điện sẽ tạo tác động nhanh nhất và lớn nhất tới chất lượng không khí.
TPO - Theo TS. Hoàng Dương Tùng - Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam, “kẻ giấu mặt” của ô nhiễm không khí ở đô thị chính là giao thông, đặc biệt ở khu vực nội thành và các tuyến quốc lộ. Khí thải từ ô tô, xe máy chạy xăng dầu, bụi đường, bụi từ ma sát má phanh… đang âm thầm tấn công lá phổi của hàng triệu người dân.
TPO - Bên cạnh phân vùng phát thải thấp và chính sách khuyến khích chuyển đổi sang xe điện, đề án kiểm soát khí thải phương tiện giao thông tại TPHCM cũng đặt mục tiêu mở rộng mạnh mẽ mạng lưới xe buýt điện và phát triển hệ thống xe đạp công cộng.
TPO - Việt Nam có cơ hội lớn để thoát ly khỏi phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong quá trình cơ giới hóa ô tô điện, nhờ công nghệ, chính sách bảo hành và giá cả ngày càng hấp dẫn.
TPO - Kể từ khi có lộ trình cấm xe xăng, thời gian gần đây nhu cầu mua xe điện của người dân tăng mạnh, các cửa hàng bán xe điện ở Hà Nội trở nên nhộn nhịp hút khách.
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” do VinFast tổ chức đã giúp đông đảo khách hàng tại Hà Nội, Khánh Hòa và An Giang lên đời xe điện dễ dàng chưa từng thấy.
TPO - Từ miễn lệ phí trước bạ, hoàn thuế theo từng chuyến xe đến vay vốn không cần thế chấp… TPHCM đang tung loạt chính sách “chưa từng có” nhằm hỗ trợ người dân, nhất là tài xế công nghệ, giao hàng chuyển từ xe máy xăng sang xe điện mà không phải bỏ thêm chi phí ban đầu.
TPO - Với lộ trình chuyển đổi 400.000 xe máy xăng sang xe điện từ năm 2026, TPHCM đang mở ra một xu hướng di chuyển mới. Người dân bắt đầu tìm hiểu, cân nhắc việc “chia tay” xe xăng không chỉ vì môi trường, mà còn vì chi phí đi lại rẻ hơn, bảo dưỡng nhẹ nhàng hơn và được nhiều hãng hỗ trợ chuyển đổi.
TPO - Ông Dương Đức Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội - cho biết, thành phố sẽ có những biện pháp để kêu gọi tất cả doanh nghiệp cung ứng phương tiện, đưa ra chế độ ưu đãi nhất để người dân đổi các phương tiện, thậm chí hỗ trợ vào cả giá thành.