Từ khóa: "YouTube"

485 kết quả

Đọc sách là cách kiếm tiền tốt nhất
Giới trẻ

Đọc sách là cách kiếm tiền tốt nhất

TPO - Tại Diễn đàn “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” năm 2025 với chủ đề “Hành trình đọc sách trong kỷ nguyên AI”, các diễn giả đã mang đến nhiều góc nhìn sâu sắc về mối quan hệ giữa công nghệ và tri thức, đặc biệt là vai trò của trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc định hình thói quen đọc sách của giới trẻ.

Chàng trai Mường được đề cử Thanh niên sống đẹp 2025, giúp thanh niên địa phương phát triển kinh tế
Giới trẻ

Chàng trai Mường được đề cử Thanh niên sống đẹp 2025, giúp thanh niên địa phương phát triển kinh tế

TPO - Hà Văn Sáng (SN 1996, dân tộc Mường, xã Mường Bang, tỉnh Sơn La) khởi nghiệp thành công mô hình nông nghiệp sạch gắn với chuyển đổi số, làm thay đổi cuộc sống gia đình; giúp đỡ, truyền cảm hứng cho thanh niên phát triển. Với thành công đó, anh vinh dự được đề cử Giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" năm 2025 về lĩnh vực lao động sản xuất, phát triển kinh tế.

Cách nào giúp doanh nghiệp Việt giải bài toán khủng hoảng nhân lực chất lượng cao?
Giới trẻ

Cách nào giúp doanh nghiệp Việt giải bài toán khủng hoảng nhân lực chất lượng cao?

TPO - Thiếu nhân lực số, thiếu lãnh đạo có tầm, thiếu văn hóa học tập - đó là bức tranh hiện thực được các chuyên gia phác hoạ tại phiên chuyên đề “Vươn tầm nội lực để vươn mình đột phá” trong Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2025. Qua đó, các doanh nhân, chuyên gia đã đưa ra lời giải cho vấn đề này: Đào tạo 10.000 CEO thế hệ mới, tái thiết mô hình giáo dục nghề gắn với nhu cầu doanh nghiệp và đưa công cụ số vào đào tạo như AI tutor để rút ngắn khoảng cách kỹ năng.

“Mỏm đá tử thần” được nhiều phượt thủ gọi là “mỏm đá sống ảo”
Xã hội

Sống ảo và du lịch mạo hiểm

TP - Sự lan tỏa mạnh mẽ của mạng xã hội, đặc biệt là TikTok và YouTube, đã góp phần đưa những điểm đến như Hà Giang, Lào Cai, Sơn La hay Quảng Bình trở thành “điểm nóng” được săn đón. Những đoạn clip trải nghiệm trekking, leo núi hay cắm trại hoang dã với hàng triệu lượt xem đang tạo ra hiệu ứng lan tỏa, khiến du khách trẻ xem du lịch mạo hiểm và gần gũi thiên nhiên như một phần không thể thiếu trong hành trình khám phá của họ.

YouTube ngập 'rác'
Văn hóa

YouTube ngập 'rác'

TPO - Công ty phân tích Playboard chỉ ra trong số 100 kênh YouTube phát triển nhanh nhất vào tháng 7, có tới 9 kênh chỉ đăng nội dung từ trí tuệ nhân tạo. Nhiều kênh đăng tải video quái dị, không đầu không đuôi nhưng có hàng chục triệu lượt xem.

YouTube dùng chiêu trò trục lợi
Giải trí

YouTube dùng chiêu trò trục lợi

TPO - YouTube bị cáo buộc đặt các video vi phạm bản quyền cùng quảng cáo của các chính trị gia tiếng tăm như Tổng thống Donald Trump và nhiều tập đoàn lớn để thu tiền quảng cáo. Trong khi đó, Google được cho là cố tình làm ngơ vì lợi nhuận khủng mang lại.

Visual & Digital Design: Ngành học lên ngôi nhờ TikTok, Facebook, YouTube
Giáo dục

Visual & Digital Design: Ngành học lên ngôi nhờ TikTok, Facebook, YouTube

Hàng triệu người trẻ đang dành hàng giờ mỗi ngày để lướt TikTok, Facebook, YouTube mà không biết rằng mình đang đứng giữa một thị trường đầy cơ hội. Ngành thiết kế thị giác và nội dung số đang lên ngôi khi mạng xã hội trở thành nơi làm việc, kiếm sống và thể hiện bản thân nếu bạn có kỹ năng.
Nghệ sĩ tự xoay xở khi hết thời
Giải trí

Nghệ sĩ tự xoay xở khi hết thời

TPO - Truyền hình và điện ảnh ngày càng ít vai cho phụ nữ trung niên, khiến nhiều nữ diễn viên nổi tiếng buộc phải chuyển mình. YouTube trở thành không gian mới, nơi họ tự kể chuyện đời, làm chủ hình ảnh và kết nối lại với khán giả.
Bên ngoài trang chủ hào nhoáng, phần lớn Youtube ghi lại những khoảnh khắc đời thường. (minh họa)
Khoa học

Góc khuất giản dị của Youtube

TP - Ngay bên ngoài phạm vi chỉ đạo của thuật toán, phần lớn video trên YouTube cho thấy một khía cạnh gần như bị lãng quên - nơi mọi người đăng tải video chỉ kết nối và chia sẻ, thay vì kiếm lợi nhuận.
Bạn trẻ dành thời gian học tập, phát triển bản thân thay vì cuốn vào các cuộc tranh cãi vô bổ trên mạng xã hội ẢNH: DƯƠNG TRIỀU
Giới trẻ

Người trẻ nghiện mạng xã hội

TP - Theo báo cáo “Cuộc sống số của người Việt Nam” (Digital life among Vietnamese) vừa được Q&Me phát hành, bạn trẻ trong nhóm tuổi từ 18-29 tuổi, đa phần (31%) dành 2-3 giờ mỗi ngày cho mạng xã hội, 20% sử dụng mạng xã hội trong 3-4 giờ mỗi ngày, 19% cho biết họ đang tiêu thụ các nội dung trên mạng xã hội trong hơn 5 tiếng mỗi ngày. Đáng chú ý, thời lượng dành cho các nền tảng truyền thông xã hội đặc biệt cao ở những người trong độ tuổi 20.
Trang trại đẹp như tranh giúp chàng trai Mường thu tiền tỉ mỗi năm
Giới trẻ

Trang trại đẹp như tranh giúp chàng trai Mường thu tiền tỉ mỗi năm

TPO - Với mong muốn gắn bó với quê hương, Hà Văn Sáng (sinh năm 1996, bản Nguồn, xã Mường Lang, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) quyết tâm khởi nghiệp với việc xây dựng khu vườn đẹp như trong cổ tích. Đồng thời, Sáng sản xuất những video về cuộc sống, lao động, quá trình sản xuất nông sản đăng lên mạng xã hội, giúp quảng bá sản phẩm đến với khách hàng trên cả nước, mang lại thu nhập cao cho gia đình .