Xe sang Trung Quốc cạnh tranh Mercedes E-Class trình làng

FAW Hongqi, nhà sản xuất xe sang lớn và lâu đời nhất của Trung Quốc, vừa tiết lộ mẫu sedan hạng sang H9 mới để nhắm vào phân khúc của những Mercedes-Benz E-Class, Audi A6 và BMW 5 Series. 
So sánh với các đối thủ xe sang ở châu Âu (thậm chí tính cả phiên bản trục kéo dài), Hongqi H9 vẫn lớn hơn. Về mặt kích thước, chiều dài tổng thể của mẫu xe này đã tiệm cận với sedan cỡ lớn hạng sang ở mức 5,2 mét và trục cơ sở dài hơn 3 mét.
Nhà sản xuất cho biết phong cách của mẫu H9 là một phần ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Hongqi nhưng tổng thể xe trông giống một bản pha trộn và hỗn hợp của nhiều mẫu gộp lại, bao gồm sơn ngoại thất hai tông màu như Maybach, các chi tiết giống Cadillac XTS ở phía sau và Rolls-Royce ở phía trước.
Hongqi H9 có chiều dài tổng thể và trục cơ sở hơn hẳn các đối thủ.
Trong khi đó, lãnh đạo của Hongqi cho biết thiết kế của H9 được phê duyệt trước khi Giles Taylor (cựu giám đốc thiết kế của Rolls-Royce) về đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Toàn cầu phụ trách Thiết kế và Giám đốc Sáng tạo của tập đoàn FAW. 
Ở phần đầu xe, lưới tản nhiệt cỡ lớn gồm các thành mạ Chrome xếp theo chiều dọc được bo quanh bởi dải đèn LED, kéo dài từ hai cụm đèn pha LED ma trận (Matrix LED). Logo Hongqi được thiết kế như một dải đèn màu đỏ mỏng, xuất phát từ giữa nắp ca-pô xuống lưới tản nhiệt.
Thiết kế xe lai tạp khá nhiều mẫu khác nhau.
Một tính năng khá thú vị khác trên Hongqi H9 là các tay nắm cửa sẽ ẩn vào trong thân xe và trồi ra khi hành khách cần mở cửa, cùng với đó là bộ bánh mâm họp kim 20 inch để phù hợp với kích cỡ của mẫu sedan hạng sang của Trung Quốc.
Nội thất xe là sự kết hợp giữa các chất liệu da, gỗ và Chrome, bảng táp-lô chứa hai màn hình lớn để hiển thị cụm đồng hồ và hệ thống giải trí, cùng với đó khoang cabin có đèn chiếu sáng xung quanh, cần số chuyển động mượt mà và cấu trúc 4 ghế ngồi tùy chọn.
Nội thất Hongqi H9.
Cung cấp sức mạnh cho Hongqi H9 là động cơ xăng 2.0L 4 xi-lanh với công suất tối đa 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm hoặc động cơ V6 3.0L siêu nạp với thông số 272 mã lực và 400 Nm. Xe được trang bị hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động, cùng khả năng tăng tốc lên 100 km. dưới 8 giây không quá ấn tượng. Ngoài ra, xe cũng sở hữu hệ thống treo khí nén và hệ thống tự động lái đạt cấp độ 2.5.
Một số hình ảnh khác:

Mercedes-Benz E-Class 2020 rò rỉ hình ảnh chạy thử đầu tiên

Bản chạy thử của Mercedes-Benz E-Class 2020 sedan xuất hiện trên đường phố Đức, hé lộ những chi tiết thiết kế về ngoại hình đầu tiên của mẫu xe mới này.

BMW 5 Series mới không theo xu hướng lưới tản nhiệt lớn

BMW 5 Series bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) đã lộ diện thông qua các hình ảnh rò rỉ của một bản chạy thử trên đường phố. Điểm đáng chú ý nhất là phần lưới tản nhiệt không có kích lớn như các mẫu xe BMW mới ra mắt gần đây.

Top 10 mẫu xe sang cũ bán nhanh nhất

Khi rao bán ôtô cũ, nhiều chủ sở hữu sẽ phải đợi nhiều ngày để "đẩy hàng" đi thành công. Thậm chí, đối với xe sang đã qua sử dụng, thời gian đó còn dài hơn, nhanh nhất cũng mất tới hơn 1 tháng.

SUV cỡ lớn và xe sang đắt tiền có đáng tin cậy bằng xe đô thị?

Theo khảo sát gần đây, SUV và xe sang thường có mức giá đắt nhưng độ tin cậy không cao như kỳ vọng, đồng thời phải tốn nhiều thời gian sửa chữa nếu bị hỏng. Vì đâu có điều này xảy ra?

Liệu Mazda có được coi là một hãng xe sang?

Theo ông Masahiro Moro - Chủ tịch, giám đốc điều hành của Mazda Bắc Mỹ, các mẫu ôtô của Mazda có xu hướng thu hút khách hàng giàu có hơn là các hãng xe khác và đây là một dấu hiệu khẳng định mạnh mẽ vị trí cao cấp của hãng.