Tại các siêu thị Co.opmart, Satra, Go!, Big C… phủ kín các băng-rôn, chương trình khuyến mãi giảm giá nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Như tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra, chương trình “Tháng của nàng – Tặng ngàn ưu đãi” kéo dài từ đây đến 29/10 giới thiệu loạt sản phẩm theo hướng “thiết thực – an toàn – ý nghĩa”, như thực phẩm dinh dưỡng, hàng tiêu dùng xanh và giỏ quà cá nhân hóa cho từng nhóm khách hàng nữ.
Đặc biệt, trong ngày 19/10, khách hàng đến mua sắm sẽ được tặng 2.500 bó hoa rau củ “chuẩn xanh” – món quà được kết từ các loại rau, củ, quả tươi như cải, cà rốt, cà chua bi… hướng đến việc lan tỏa thói quen tiêu dùng có trách nhiệm và sống xanh trong cộng đồng. Bó hoa được thiết kế tinh tế, có thể sử dụng làm thực phẩm sau khi trưng bày.
Bên cạnh đó, các siêu thị còn triển khai nhiều ưu đãi như giảm giá đến 50%; nhân đôi điểm thưởng tặng điểm thưởng; e-voucher cho khách hàng nữ. Một số chương trình tiêu biểu gồm “Đẹp rạng ngời – Deal hời 5K”, “Vitamin cho dáng khỏe da đẹp” với mức giảm 10–20% cho các sản phẩm tươi sống, trái cây, rau củ…
Không chỉ các hệ thống siêu thị, nhiều trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang và mỹ phẩm cũng tung ra chương trình tri ân phái đẹp. Ghi nhận tại AEON Mall Bình Tân, khu vực quà tặng sen đá, xương rồng mini thu hút đông người mua. Những chậu cây nhỏ xinh, phối màu tinh tế được xem là biểu tượng của sự kiên cường và bền bỉ.
Chị Hạnh (phường Bình Tiên) cho biết: “Tôi chọn giỏ quà sen đá làm quà tặng vì thấy vừa đẹp, vừa ý nghĩa”. Các sản phẩm này có giá trung bình 279.000 đồng/giỏ, được nhiều khách hàng trẻ, nhân viên văn phòng ưa chuộng.
Bên cạnh đó, khu vực bánh ngọt, quà hộp cũng được trang trí bắt mắt với tông màu hồng chủ đạo và thông điệp “With all my love”. Nhiều hộp quà kết hợp giữa bánh, thiệp và hoa nhỏ được gói tinh tế, phù hợp làm quà tặng cho đồng nghiệp, người thân.
Ở nhóm hàng thời trang, các thương hiệu tung ra nhiều mẫu đầm, áo sơ mi, chân váy mới với giá chỉ từ 149.000 đồng. Các combo mỹ phẩm, chăm sóc da, nước hoa giảm đến 40%, kèm quà tặng như túi xách, gương trang điểm hoặc voucher mua hàng.
Ghi nhận tại nhiều siêu thị lớn, lượng khách mua sắm trong tuần qua tăng mạnh, đặc biệt ở nhóm hàng tiêu dùng và quà tặng dành cho phụ nữ. Việc các hệ thống bán lẻ đẩy mạnh chương trình ưu đãi, kết hợp khuyến khích tiêu dùng xanh giúp thị trường dịp 20/10 năm nay trở nên phong phú, sôi động và gần gũi hơn với người dân.
Theo các chuyên gia thị trường, việc người tiêu dùng chuyển sang chọn quà tặng mang tính sử dụng thực tế và gần gũi phản ánh xu hướng mua sắm tiết kiệm, có ý thức hơn sau thời gian dài ảnh hưởng bởi kinh tế. Những món quà như thực phẩm dinh dưỡng, đồ chăm sóc sức khỏe hay các sản phẩm thân thiện môi trường đang dần thay thế quà tặng xa xỉ, thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.