Để đưa 12 công nhân bị mắc kẹt trong đường hầm thủy điện Đạ Dâng (Lâm Đồng) ra ngoài, cùng với việc khoan để đưa ô xi, đồ ăn, nước uống vào bên trong, một ngách hầm cũng được lực lượng cứu hộ của Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đào ở phía bên phải vị trí sạt lở.
Còn đường hầm cứu hộ do lực lượng Công binh thực hiện ở bên trái vị trí sạt lở. Đường hầm này chạy dọc theo tường bê tông gia cố vách hầm của đơn vị thi công đường hầm thủy điện.
Ngoài ra, một mũi khoan ngang từ đoạn hầm phía hạ du đập thủy điện Đạ Dâng – Đạ Chomo cũng được công nhân của Cty Cổ phần Sông Đà 10 thực hiện. Mũi khoan này rộng khoảng 7cm, dài 60m để thoát nước từ vị trí các công nhân gặp nạn ra ngoài.
Đường hầm chỉ cao khoảng 1m, rộng 1,2m, để vào hầm phải gần như đi ngồi.
Vào sâu khoảng 6-7m, đường hầm được đào hướng lên trên để phòng trường hợp khối nước lớn từ phía trong hầm có thể ập ra gây sạt lở nguy hiểm cho lực lượng cứu hộ. Đồng thời, đường hầm cũng nhỏ dần vào trong.
Ngách hầm cứu hộ do 100 Công binh tinh nhuệ của Lữ đoàn 293 thực hiện nằm phía bên trái vị trí sạt lở.
Phía trong hầm do lực lượng công binh thực hiện.
Dù thực hiện sau nhưng may mắn không gặp đá lớn nên đường hầm của Công binh thực hiện đã về đích trước và lần lượt đưa được 12 công nhân mắc kẹt phía trong ra ngoài an toàn.
Toàn cảnh đường hầm do lược lượng Công binh thực hiện.Ngoài 2 đường hầm kể trên, một mũi khoan ngang từ đoạn hầm phía hạ du đập thủy điện Đạ Dâng cũng được thực hiện để thoát nước từ vị trí các công nhân gặp nạn ra ngoài.
Máy khoan ngang cần tới 4 đến 6 người khiêng trong quá trình khoan
Vị trí hầm sạt lở có nền đất yếu nên đã được các đơn vị thi công trước đây (đã dừng thi công 3 năm trước) gia cố bằng những thanh sắt hộp cỡ lớn chèn chống xung quanh (ngoài lớp bê tông đã gia cố tạm quanh tường hầm như các vị trí khác). Nước trên mái hầm vẫn tuôn xuống như mưa.