Google News

Bán tải điện của Hyundai có thể dùng công nghệ Mỹ

TPO - Theo hãng tin Reuters, Hyundai và General Motors (GM) đang tiến hành các cuộc thảo luận chi tiết về việc chia sẻ các mẫu xe bán tải điện trong tương lai.

Trong khuôn khổ hợp tác, GM dự kiến chia sẻ các mẫu xe bán tải điện cỡ trung với Hyundai, bao gồm Chevrolet Colorado và GMC Canyon. Tuy nhiên, tập đoàn ô tô của Mỹ được cho là đã từ chối đề xuất của Hyundai về việc tiếp cận các mẫu xe bán tải cỡ lớn, cho thấy phạm vi hợp tác hiện tại vẫn còn giới hạn.

Thỏa thuận này được cho là sẽ giúp Hyundai thâm nhập sâu hơn vào thị trường xe bán tải Bắc Mỹ vốn rất sôi động. Hiện tại, hãng xe Hàn Quốc chỉ cung cấp duy nhất sản phẩm trong phân khúc bán tải là mẫu Santa Cruz.

Hyundai Santa Cruz 2025.

Hyundai Santa Cruz 2025.

Việc kết hợp nền tảng xe bán tải do GM phát triển với chuyên môn về công nghệ xe điện của Hyundai được kỳ vọng sẽ nâng cao hiệu quả, giảm chi phí sản xuất và mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn trong phân khúc xe bán tải điện.

Dù các cuộc thảo luận đã bước vào giai đoạn chuyên sâu, cả Hyundai và GM đều khẳng định chưa có thỏa thuận nào được hoàn tất. Tuy nhiên, trước nhu cầu ngày càng tăng của xe bán tải điện, một thông báo chính thức có thể sớm được đưa ra.

Trước đó vào năm 2024, Chủ tịch Hyundai Motor Group Chung Eui-sun và Chủ tịch GM Mary Barra đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) đặt nền tảng cho sự hợp tác rộng hơn giữa hai tập đoàn. Mối quan hệ đối tác này phù hợp với mục tiêu chung của đôi bên trong việc mở rộng giải pháp di chuyển thuần điện và tối ưu hóa chiến lược sản xuất.

Theo nhận định của chuyên trang ô tô Korean Car Blog từ Hàn Quốc, nếu các cuộc đàm phán giữa Hyundai và GM đi đến kết quả tốt, thỏa thuận này có thể định hình lại thị trường xe bán tải điện. Sự kết hợp giữa hai gã khổng lồ ô tô của thế giới hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những mẫu xe sáng tạo, hiệu suất tốt và thân thiện với môi trường.

Cũng liên quan tới thị trường Mỹ, Hyundai mới đây đã công bố khoản đầu tư 21 tỷ USD vào quốc gia này. Khoảng 5,8 tỷ USD trong đó để xây dựng nhà máy thép cung cấp cho các cơ sở sản xuất ô tô của Hyundai ở Mỹ. Động thái nhằm đối phó với khả năng tăng thuế nhập khẩu tại Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump.