Trong bài phỏng vấn với tờ Mirror, Henry cho biết cậu bắt đầu có ý tưởng kinh doanh từ khi mới 5 tuổi. Vào năm 7 tuổi, Henry lần đầu bắt tay vào sự nghiệp từ việc bán túi phân bón với giá 1,5 USD mỗi chiếc.
Hai năm sau, khi lên 9, cậu bé chuyển hướng sang kinh doanh kẹo và mở được cửa hàng bán đồ ngọt trực tuyến của riêng mình.
Với số tiền kiếm được cộng thêm 25.000USD tiềnquỹ trợ cấp, Henry có một quyết định sáng tạo khi viết loạt truyện dành chotrẻ em với tên gọi “Cuộc phiêu lưu của Sherb và Pip” và thu được thành công rựcrỡ.
Các sản phẩm của Not Before Tea được đánh giá cao. (Snapper Media)
Nhờ có hiệu ứng từ cuốn sách, cậu bé tiếp tục kinh doanh thêm các sản phẩm chotrẻ em lấy cảm hứng từ chính tác phẩm của mình như đồ chơi, vật dụng văn phòngphẩm, đồ lưu niệm, quần áo… mang nhãn hiệu Not Before Tea.
Sản phẩm Not Before Tea được đánh giá là mộttrong những thương hiệu dành cho trẻ em phát triển nhanh nhất nước Anh, đượcbày bán tại hơn 70 chuỗi cửa hàng. Cho đến nay, khi mới 11 tuổi, Henry tiết lộ doanhthu hàng năm của mình đã vượt quá 140.000USD.
Doanh nhân nhí cho biết: “Bạn bè cháu rất hứngthú với công việc kinh doanh của cháu, nhưng cháu thường không đề cập đến tiền bạchoặc nói quá nhiều về chuyện đó”.
Chia sẻ về thành công của thương hiệu do mình lậpnên, Henry nói: “Cháu nghĩ rằng những nhãn hiệu truyền thống đang rất thiếutrên thị trường, nên mọi người đã nhanh chóng yêu mến Not Before Tea. Ngoài ra,trẻ em cũng thích thú khi biết rằng, một đứa trẻ khác đã sáng lập ra nó, và cácbạn ấy cũng tự tin để viết những cuốn sách của riêng mình”.
Nhờ những thành công của mình, Henry vinh dự đượcgóp mặt trong danh sách “Nhân vật đáng chú ý” tại Giải thưởng Doanh nhân Anh 2014.Cậu bé cũng mở một kênh YouTube riêng với tên NBTV và được đánh giá cao.