Theo thông báo của Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông gửi đến BQL tòa nhà Mulberry Lane về việc Công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex ngừng cung cấp nước để bảo dưỡng sửa chữa tuyến ống truyền tải nước sạch Sông Đà – Hà Nội tại Km23 Đường Đại Lộ Thăng Long nêu rõ thời gian ngừng cấp nước từ 21h30’ ngày 2/5, dự kiến sửa xong vào 9h ngày 3/5. Để cấp nước ổn định trở lại mất từ 10 - 24 tiếng tiếp theo.
Do thời gian Công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex ngừng cấp nước dài dẫn đến giảm khả năng cấp nước, các khách hàng trên địa bàn Quận Hà Đông và các vùng phụ cận sẽ bị ảnh hưởng hạn chế về lưu lượng, áp lực và có khu vực mất nước.
Trước đó trao đổi với Tiền Phong ngày 9/5, ông Lại Văn Thịnh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông xác nhận tình trạng mất nước, thiếu nước sạch đang xảy ra ở Khu đô thị Mulberry Lane thuộc địa bàn phường Mỗ Lao và đơn vị hiện đã cung cấp trở lại khoảng 700m3 nước/một ngày đêm cho khu đô thị này.
Tuy nhiên theo BQL cung cấp thì lượng nước cấp cho khu Mulberry Lane các ngày từ 2/5 đến 5/5 ở mức 550m3; đặc biệt sản lượng các ngày 6/5 rất thấp chỉ ở mức 436m3; ngày 7/5 (sau khi họp với BQL và BQT Mulberry Lane) ở mức 478m3.
Ngày 8/5, cung cấp được 657m3 chưa đạt được mức 700m3. Trong khi nhu cầu nước của Mulberry Lane rơi vào khoảng 800m3-10.000m3
Sản lượng nước ít hơn nhiều so với nhu cầu của người dân.
Nước bị đục, bẩn chỉ dùng để dội vệ sinh.
Để cấp cứu trong giai đoạn này cho Mulberry Lane, với thực tế nước lúc đầu bị đục và không tránh khỏi hiện tượng tích trữ nước của các căn hộ, người dân chia sẻ phải cung cấp cỡ 900 - 1000m3/ngày mới đạt.
“Mất nước làm đảo lộn sinh hoạt sống của nhiều cư dân, khổ nhất là ở đây rất nhiều người già và trẻ nhỏ ở nhà. Nhiều người đã phải đi tạm nhờ nơi khác. Cư dân mong muốn ổn định nguồn cung cấp nước sinh hoạt, đặc biệt là trong những tháng tới”, một cư dân sống tại Mulberry Lane bức xúc.