Bản tin Cuộc sống 24h luôn cập nhật các thông tin mới mẻ và bổ ích để truyền tải tới khán giả truyền hình cũng như khán giả cả nước. Trân trọng cảm ơn Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã đồng hành cùng chương trình.
Mở đầu là bản tin sáng cập nhật những thông tin mới trong ngày. Điển hình là Bộ Văn Hóa Thể thao và Du lịch công bố cuộc vận động Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam với kỳ vọng thổi bùng thị trường du lịch nội địa đang dồn nén trong thời gian vừa qua. Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” vừa được phát động nhằm kêu gọi người Việt đi du lịch trong nước khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát. Các tour kích cầu du lịch nội địa quy mô toàn quốc sắp được triển khai.
Về giá tour kích cầu, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho hay sẽ có hai phương án song song: thứ nhất là giá rẻ hơn tour du lịch thông thường từ 20-30% nhưng chất lượng dịch vụ không giảm; thứ hai là giữ nguyên giá nhưng tăng dịch vụ cao cấp cho khách.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Quốc Kỳ nhấn mạnh đến sự quan tâm, tích cực vào cuộc của chính quyền các địa phương. Các thành viên Hiệp hội cũng nhận xét, theo phản ánh, nhiều khu, điểm du lịch thuộc phạm vi quản lý của địa phương vẫn thờ ơ, đứng ngoài “cuộc chơi”.
Để hút khách du lịch, ông Kỳ đề nghị các địa phương giảm 50% chi phí tham quan di tích, danh lam thắng cảnh. Đồng thời, do 85% khách du lịch hiện di chuyển bằng đường hàng không nên Chính phủ cần nghiên cứu mở lại toàn bộ các đường bay trong nước, bỏ hạn ngạch như hiện nay.
Nếu làm tốt, với những thị trường đã có sự phục hồi phục, chuyển giai đoạn sau dịch bệnh, Việt Nam sẽ có thể thu hút được khách quốc tế từ quý 4. Ông kỳ vọng từ tháng 10 Việt Nam đã có thể có khách từ những thị trường Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, hay Đài Loan, Hongkong (Trung Quốc) và toàn bộ thị trường Đông Nam Á.
Mời Quý vị và các bạn tiếp tục đón xem chương trình Cuộc sống 24h phát sóng vào 6h05-7h00 hàng ngày trên Kênh VTC1 và VTC14.