Ngày 12/10, Sở Thông tin và truyển thông TP Đà Nẵng cho biết: ứng dụng cộng đồng có tên gọi KUUHO đã chính thức đi vào hoạt động, góp phần tạo thêm các tiện lợi thuận tiên cho người dân trên điện thoại thông minh.
Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, ứng dụng Góp ý Đà Nẵng đã thực hiện liên thông tiếp nhận ý kiến phản ánh từ Ứng dụng hỗ trợ cộng đồng có tên gọi “KUUHO” do Công ty TNHH Giải pháp điều khiển và tự động hóa (CAS) và Công ty Công nghệ Enouvo IT Solutions phát triển. Ứng dụng KUUHO có thể được tải về từ AppStore (iOS) hoặc CH Play (Android).
Ứng dụng KUUHO xây dựng nền tảng chia sẻ thông tin, phát huy hữu hiệu sức mạnh bảo vệ của cộng đồng, phối hợp hiệu quả các lực lượng bảo vệ ANTT; Hỗ trợ cứu hộ giao thông hiệu quả. Cảnh báo hư hỏng của hạ tầng giao thông, giám sát vi phạm ATGT bằng mạng lưới camera di động các nhân rộng khắp; Nâng cao hiệu quả công tác cứu hộ, bảo vệ người dân, chia sẻ các dịch vụ hỗ trợ cộng đồng,giúp giám sát, bảo vệ môi trường sống....
Hiên nay, nội dung phản ánh trên ứng dụng KUUHO được tự động chuyển đến Cổng Góp ý Đà Nẵng để Cổng chuyển đến cơ quan chức năng xử lý. Kết quả sẽ được phản hồi đồng thời trên Cổng Góp ý và trên ứng dụng KUUHO.
Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết thêm: Ứng dụng Góp ý Đà Nẵng được thành phố Đà Nẵng đưa vào sử dụng từ năm 2016 để tiếp nhận, xử lý các ý kiến góp ý, phản ánh của tổ chức, công dân trên các lĩnh vực như quản lý trật tự đô thị, xây dựng, môi trường, giao thông, an toàn thực phẩm, công chức công vụ, xây dựng thành phố thông minh… Đến nay, Góp ý Đà Nẵng triển khai nhiều kênh tiếp nhận qua đường dây nóng 1022, Cổng Góp ý (gopy.danang.gov.vn), ứng dụng Góp ý (iOS và Android), mạng xã hội Facebook, email… Hằng tháng tiếp nhận và xử lý trung bình khoảng 1.000 góp ý, phản ánh.