VIDEO: Cận cảnh 'nhân viên AI' phục vụ hành chính công tại Hà Nội.
Sau một thời gian thử nghiệm, "nhân viên AI" chính thức được đưa vào hoạt động tại Trung tâm Hành chính công phường Cửa Nam (Hà Nội). Đây là bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào hiện đại hóa nền hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công, giảm tải cho cán bộ và tạo trải nghiệm thân thiện, thuận tiện cho người dân.
![]() ![]() |
| "Nhân viên AI" được đặt ngay tại sảnh chính hoạt động với 6 nhóm chức năng chính: Tư vấn dịch vụ và phát số thứ tự tự động; Thu thập và gửi phản hồi trực tuyến; Bảng thông tin điện tử tích hợp; Di chuyển tự động, phát nước và bánh kẹo tại khu vực chờ; Giao tiếp hội thoại bằng AI; Tư vấn và hỗ trợ tại chỗ. |
Những ngày đầu đưa vào sử dụng, người dân đến làm thủ tục hành chính không khỏi bất ngờ. "Lúc đầu tôi hơi lo khi ra phường làm thủ tục. Nhưng khi làm việc, tôi rất bất ngờ trước sự hiện đại của hệ thống công nghệ tại đây và sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ cán bộ," bà Thuận (phường Cửa Nam) chia sẻ.
![]() ![]() |
| "Nhân viên AI" cho phép người dân nói chuyện trực tiếp để yêu cầu hỗ trợ. Mã QR để người dân tra cứu dịch vụ, truy cập hỗ trợ trực tuyến để được hướng dẫn chi tiết hồ sơ, quy trình thực hiện thủ tục. |
![]() ![]() |
| Ngoài ra, "nhân viên AI" có thể giao tiếp cơ bản với người dân, phát nhạc thư giãn khi di chuyển. |





