Có tới 3 điểm thường xuyên tắc nặng tại đây, gồm: đoạn trước Cty Dịch vụ nhà ở và khu đô thị Hud, số 1 Lê Đức Thọ, nút giao thông Lê Đức Thọ - vành đai 3 và nút giao thông Cầu Dậu.
Là tuyến đường có mật độ phương tiện lớn nhất tại khu vực quận Hoàng Mai, nhưng tại các thời điểm đường tắc, chúng tôi thấy vắng bóng CSGT. Thậm chí, trong chiều tối thứ 6, là đường cấm và đang tắc nhưng chúng tôi còn ghi nhận, có rất nhiều xe tải từ các công trình xây dựng đi ra và cắt mặt các dòng phương tiện đang bị ùn tắc để giành đường.
Đến thời điểm 20h ngày thứ 6, thấy ùn tắc kéo dài không lối thoát và vắng bóng CSGT, nhiều chủ phương tiện ô tô đã ra khỏi xe điều tiết, mở các lối thoát cho các phương tiện khác đi lại.
Nguyên nhân ùn tắc tại đường Lê Đức Thọ là sự bất hợp lý của các nút đèn tín hiệu và thiếu sự điều tiết của CSGT khiến các dòng phương tiện xung đột nhau. Tại thời điểm đường Lê Hữu Thọ bị ùn tắc, trong đó có tối ngày 4/8 (thứ 6) và sáng 2/8 (thứ 4), ngoài Kênh VOV Giao thông liên tục điểm tin về điểm nóng ùn tắc tại Linh Đàm, chúng tôi có phản ánh sự việc qua điện thoại trực tiếp đến lãnh đạo Đội CSGT số 14 (quản lý địa bàn quận Hoàng Mai), Phòng CSGT, Công an Hà Nội, tiếp nhận sự việc lãnh đạo đội CSGT 14 cho biết sẽ chỉ đạo lực lượng can thiệp. Từ trụ sở Đội CSGT 14 ra đường Nguyễn Hữu Thọ chỉ 1 kilômét, nhưng ghi nhận tình trạng ùn tắc tại đây vào thời gian trên, trong khoảng 30 đến 1 giờ sau đó, chúng tôi vẫn không thấy lực lượng CSGT xuất hiện.