Google News

EVN SPC tích cực chuyển đổi số

TP - Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đang tích cực thực hiện số hóa mọi lĩnh vực nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, kinh doanh điện năng, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Trọng tâm chuyển đổi số

Ông Nguyễn Phước Đức - Tổng giám đốc EVNSPC cho biết, để đảm bảo chuyển đổi số thành công, EVNSPC đã lựa chọn và triển khai thực hiện chuyển đổi số các lĩnh vực trọng tâm trong giai đoạn 2021 -2022, tính đến năm 2025, gồm:

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để đổi mới, cải tiến quy trình quản lý và vận hành hệ thống điện nhằm nâng cao độ an toàn, tin cậy và cải thiện hiệu suất vận hành.

“Xây dựng các chính sách chuyển đổi số, sẵn sàng chấp nhận và thử nghiệm ý tưởng, công nghệ mới một cách có kiểm soát; hình thành văn hóa chấp nhận và thử nghiệm đổi mới sáng tạo, làm điểm, làm nhanh, sau đó đánh giá và nhân rộng; thúc đẩy đổi mới, phát triển sáng tạo”.

Tổng giám đốc EVNSPC Nguyễn Phước Đức

Thiết kế trải nghiệm nhằm thu hút ngày càng nhiều khách hàng tương tác trên các kênh kỹ thuật số. Tăng cường phân tích để thấu hiểu khách hàng nhằm cung cấp dịch vụ tốt nhất, đồng thời định hướng cung cấp các dịch vụ gia tăng cho khách hàng.

Cải tiến quy trình, tối ưu hóa hoạt động quản trị doanh nghiệp nhằm tối ưu hóa chi phí, nâng cao năng suất lao động. Tăng cường quản trị và ra quyết định dựa trên dữ liệu.

Xây dựng lực lượng lao động có hiểu biết, ý thức và kỹ năng kỹ thuật số nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Xây dựng một hệ sinh thái số mạnh mẽ, linh hoạt, tăng cường tối đa các dịch vụ, dữ liệu dùng chung để đẩy nhanh quá trình xây dựng và triển khai các giải pháp số. Tăng cường an ninh bảo mật, trong đó xây dựng phương án bảo đảm an toàn cho hệ thống viễn thông dùng riêng, CNTT và tự động hóa.

Việc chuyện đổi số nhằm nâng cao năng lực quản lý và khai thác vận hành hiệu quả lưới điện; nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh điện năng; nâng cao năng lực quản lý dự án trong lĩnh vực đầu tư xây dựng; nâng cao năng lực quản trị nội bộ; nâng cao năng lực hạ tầng viễn thông, ứng dụng các nền tảng công nghệ số.

Chuyển thành doanh nghiệp số

EVNSPC đặt mục tiêu tích cực thực hiện lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo, làm cơ sở để EVN chuyển đổi thành doanh nghiệp số vào năm 2030. Trong đó, mục tiêu chuyển đổi số của EVN SPC giai đoạn 2021 - 2025 là tập trung vào 3 lĩnh vực: xây dựng văn hoá số, hoạt động nghiệp vụ và hạ tầng phục vụ chuyển đổi số.

Để đạt được mục tiêu đề ra, EVN SPC xây dựng kế hoạch và các giải pháp, nhiệm vụ sau:

Lấy khách hàng làm trung tâm; cung cấp các dịch vụ trực tuyến, minh bạch; vận hành hệ thống ứng dụng CNTT tin cậy với công nghệ tự động hoá hiện đại; kết nối liên thông với cổng dịch vụ công quốc gia, tự động hóa các quy trình nội bộ và với khách hàng, ối tác; vận hành thích ứng với nền kinh tế số trong giai đoạn mới góp phần hoàn thành mục tiêu chung của EVN phát triển ngang tầm với ngành điện các nước trong khu vực và thế giới.

Triển khai thành công các ứng dụng dùng chung có tính liên kết, tích hợp của EVN theo lộ trình, đồng thời nghiên cứu xây dựng các phần mềm đặc thù đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của EVNSPC. Hoàn thiện hệ thống giám sát tổng thể hạ tầng CNTT, VTDR làm công cụ nâng cao năng lực của công tác tham mưu quản lý điều hành về ứng dụng, phát triển khoa học công nghệ ở các cấp trong toàn EVNSPC.

Tiếp tục hoàn thiện hạ tầng CNTT và viễn thông dùng riêng, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin các cấp đáp ứng tính sẵn sàng cho lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2021-2022.

Đào tạo phát triển đội ngũ chuyên gia CNTT, ATTT chất lượng cao, làm chủ trong công tác vận hành, triển khai các ứng dụng, tiến tới làm chủ về công nghệ.