Tháng 3/2019, anh Nguyễn Văn T. ở Long Biên, Hà Nội có mua chiếc xe bán tải nhãn Ford Ranger Biturbo 2 cầu ở đại lý Ford Thủ đô trên đường Giải Phóng (Hà Nội). Đầu tháng 4/2019, xe của anh T. đi được khoảng 1.000km nhận được điện thoại chăm sóc khách hàng từ đại lý Ford Thủ đô thông báo về việc khách hàng đưa xe qua đại lý để kích hoạt chế độ bảo hành với thời gian khoảng 30 phút.
Nhận được thông báo từ đại lý Ford Thủ đô, khoảng 11h ngày 16/4, anh T. đưa xe ô tô Ford Ranger Biturbor đến đại lý Ford Thủ đô làm thủ tục kích hoạt chế độ bảo hành. Sau khi chờ đợi được khoảng gần 30 phút, anh T. sốt ruột tiến về phía chiếc ôtô của mình nhìn thấy nhân viên kỹ thuật đang bơm dầu vào vào cầu trước của chiếc xe.
Anh T. ngạc nhiên không biết chuyện gì đã xảy ra, vì thông thường, ôtô lưu hành trên 10.000km mới phải thay dầu cầu, trong khi chiếc xe mới đạt trên 1.000km. Một lát sau, anh T. nhận được thông báo từ nhân viên chăm sóc khách hàng của đại lý về việc phải chờ đến gần 14h cùng ngày mới hoàn thiện việc cập nhật phần mềm cho chiếc xe.
Giấy ra xưởng có đóng dấu thu tiền. Đến 14h cùng ngày, anh T. quay lại đại lý được nhân viên chăm sóc khách hàng hướng dẫn tới bộ phận kế toán nhận “Giấy ra xưởng” có đóng dấu hình chữ nhật “đã thu tiền” nhưng không ghi số tiền là bao nhiêu. Anh T. rút ví ra nộp tiền nhưng kế toán trả lời “đây là chương trình của hãng Ford Việt Nam, không thu tiền”.
Đáng nói, sau khi thông báo đã hoàn thiện việc cập nhật phần mềm, nhân viên tại đại lý Ford Thủ đô không giải thích rõ ràng về việc thay dầu cầu khiến anh T. lo lắng.
Ngày 17/4, anh T. gọi lại cho bộ phận chăm sóc khách hàng của Ford Thủ đô để tìm kiểm câu trả lời về lý do thay dầu cũng như chiếc xe của mình đang đã gặp phải sự cố gì nhưng đến cuối ngày không nhận được hồi âm từ đại lý.
"Trong quá trình lắp ráp, một số xe có lượng dầu trong cầu trước nhiều hơn so với tiêu chuẩn. Việc này không ảnh hưởng tới khả năng vận hành của xe mà khi vận hành, dầu nóng tạo hơi dầu bám lên lỗ thông hơi của cầu trước, từ đó bụi bẩn có thể bám vào lỗ thông hơi, gây bẩn về mặt thị giác hoặc. Biện pháp kỹ thuật được thực hiện là xả bớt dầu cầu trước, tuy nhiên xả dầu ra có thể bị lẫn đất cát nên Ford Việt Nam bơm dầu mới lại cho khách hàng luôn để đảm bảo chất lượng. Toàn bộ việc xả dầu, bơm dầu lại và chi phí dầu, nhân công là hoàn toàn miễn phí", văn bản trả lời của Ford Việt Nam có đoạn viết.