Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam cho biết, trong bối cảnh vẫn gặp nhiều khó khăn, thách thức đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh chung, trong 6 tháng qua, Transerco đã chủ động triển khai các kế hoạch công tác, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ kế hoạch trọng tâm được giao.
Với lĩnh vực vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), 6 tháng đầu năm chất lượng dịch vụ xe buýt đã có chuyển biến tích cực, nhóm chỉ tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ được cải thiện tốt, công tác điều hành tại các đơn vị được kiểm soát ổn định. “Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, sản lượng vé lượt ước đạt 13,8 triệu lượt, bằng 63,7% kế hoạch”, ông Nam thông tin.
Trong 6 tháng đầu năm, Transerco đã điều chỉnh hợp lý hoá lộ trình 10 tuyến; điều chỉnh lộ trình 33 tuyến xe buýt theo phương án phân luồng tổ chức giao thông chung của thành phố; phối hợp khắc phục, xử lý 52 điểm dừng đỗ xe buýt bị mất, hư hỏng, mất an toàn giao thông,…; điều chỉnh hợp lý hoá biểu đồ vận hành 03 tuyến xe buýt.
Về các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, ông Nam cho biết, trên lĩnh vực VTHKCC, đơn vị tiếp tục phối hợp với các cơ quan quản lý xây dựng, triển khai kế hoạch phát triển xe buýt năm 2023 và các năm tiếp theo. Chuẩn bị sẵn sàng để đấu thầu lại 4 tuyến trong năm 2023. Tiếp tục công tác chuẩn bị vận hành phương tiện sử dụng năng lượng sạch để sẵn sàng triển khai theo chỉ đạo của Thành phố khi đáp ứng đủ điều kiện.
Với nội dung nâng cao chất lượng phục vụ, đơn vị tiếp tục khảo sát, đề xuất hợp lý hoá lộ trình, tránh các điểm ùn tắc, tăng kết nối và mở rộng vùng phục vụ; đề xuất khắc phục tồn tại, bất cập tại các điểm dừng để tạo thuận tiện cho hành khách và bảo đảm điều kiện cho xe buýt hoạt động; Tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới phong cách, xây dựng hình ảnh đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt “Thân thiện, tận tụy và nhiệt tình”.