J-10B là phiên bản nâng cấp của chiến đấu cơ Thành Đô J-10,được Tập đoàn công nghiệp hàng không Thành Đô, hay còn gọi là Tập đoàn hàngkhông vũ trụ Thành Đô, một chi nhánh của AVIC.
Các bức ảnh mới được công bố trên diễn đàn quân sự cdjby.netvào ngày 3/10 cho thấy 4 máy bay ở dưới mặt đất và 2 máy bay đang ở trên không.Máy bay ở trên không được đánh số 120 và 122 trong khi số seri của J-10B hiệnđược biết là 101, 102, 103, 104, 106, 107, 110, 120, 122, và 201.
Báo chí Trung Quốc cũng đưa tin một số J-10B được trang bị độngcơ WS-10 Taihang của Trung Quốc. Những máy bay J-10B trước đó được cho là mangđộng cơ AL-31FN M1 của Nga, phiên bản mạnh hơn của động cơ AL-31F của máy bay J-10A.
Khác biệt lớn của J-10B đối với J-10A là J-10B được thiết kếlại phần mũi thon gọn hơn, phần sống bên dưới giờ nhô ra phía trước. Bệ chứatên lửa có thể tháo rời trước kia được thay bằng bệ cố định, nhỏ hơn, dẹt hơn,giúp giảm trọng lượng và bộ phận radar.
Mái che radar trên phần mũi dài hơn đượccho là để chứa radar mảng quét điện tử chủ động NRIET hiệu quả hơn. Một bộ cảm ứngđược đặt ngay phía trước kính chắn gió, bên phía mạn phải. J-10B cũng có hệ thốngcảnh báo điện tử mới ở trên bộ thăng bằng thẳng đứng ở phần đuôi.
Tập đoàn Thành Đô mới đây đã quyết định sản xuấtít nhất 1.200 máy bay chiến đấu J-10B với radar mảng quét điện tử chủ độngtrong 10 năm tới.
Tờ Wantchinatimes dẫn nguồn tin phân tích quân sựcủa truyền thông Nga ở Matsxcơva hôm 9/10 cho biết, cùng với sự phối hợp củacác máy bay cảnh báo sớm như KJ-2000 và ZDK-03, J-10B có thể là một đối thủnguy hiểm với các nước sử dụng máy bay chiến đấu do Mỹ phát triển như F-16C/D.
Theo Aviatia, nhìn một cách tổng thể,giữa J-10B và F-16C không có sự khác nhau nhiều về mặt giá cả. J-10B có ưu điểmtốc độ nhanh hơn F-16C, nhưng tính năng chiến đấu lại yếu hơn so với F-16C, máybay được trang bị nhiều loại vũ khí tốt hơn, nên khả năng không chiến trực diệntốt hơn.