Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho biết: sau khi báo chí phản ánh, Bộ GTVT có ý kiến và văn bản chỉ đạo, đơn vị đã yêu cầu các nhà thầu thi công khẩn trương đưa máy móc, phương tiện, dây chuyền thiết bị cào bóc mặt đường chuyên dụng đề sửa chữa các đoạn hư hỏng, bóc tróc nhiều. Việc sửa chữa chủ yếu nằm ở đoạn Đà Nẵng – Tam Kỳ (Quảng Nam).
Dự kiến việc sửa chữa, khắc phục sẽ diễn ra trong 2 ngày. Để đảm bảo an toàn, tại các vị trí sửa chữa, các đơn vị đã dựng hệ thống biển cánh báo, tổ chức phân luồng. Theo thống kê của BQL dự án, trên tuyến có khoảng hơn 15 điểm bị hư hỏng, tập trung ở các vị trí km25, km26, km42, km47 với diện tích hơn 70m2 trên tổng số 3,1 triệu m2 mặt đường.
Mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được cào lên để rải thảm nhựa lại. Ảnh: Nguyễn Thành
Trước đó, các hư hỏng trên cao tốc này được sửa chữa bằng các cách "vá" thủ công. Ảnh: Nguyễn Thành
Nhưng sau đó, những vị trí "vá" này nhanh chóng bị bong tróc, hư hỏng lại. Ảnh: Nguyễn Thành
Việc sửa chữa bằng "công nghệ" thủ công như trước đó, theo Thứ trưởng Thọ là rất phản cảm và sẽ nhanh chóng hư hỏng. Sau khi kiểm tra ông đã yêu cầu khắc phục tổng thể sẽ dùng máy móc cào, bóc lên rồi tiến hành rải thảm lại theo quy trình như làm mới.