Chỉ 40% số máy bay được sử dụng trong các lực lượng vũ trang Pháp có thể vận hành liên tục, tờ báo Liberation dẫn phúc đáp của Bộ Quốc phòng Pháp theo yêu cầu của một Nghị sỹ Quốc hội.
Không ít máy bay Pháp đã được mua sắm từ hơn một nửa thế kỷ trước dưới thời Cựu Tổng thống Charles de Gaulle.
Tệ nhất là tình trạng của phi đội vận tải quân sự Lockheed Martin C-130 Hercules khi chỉ có 4 đến 5 chiếc trong tổng số 14 chiếc sẵn sàng hoạt động. Quân đội Pháp đang có kế hoạch thay thế loại máy bay này bằng những chiếc vận tải cơ Airbus A400M Atlas.
Thông tin về tình trạng của những chiếc máy bay tiếp dầu trên không Boeing KC-135 Stratotanker cũng được công bố. Theo đó, thời gian phục vụ trung bình của 14 chiếc KC-135 trong quân đội Pháp đã vượt quá 50 năm.
Không quân Pháp đang vận hành tổng số trên 225 máy bay chiến đấu, gồm khoảng 130 chiếc Dassault Mirage và gần 100 chiếc Dassault Rafales. Tuy nhiên, hơn một nửa tiêm kích Rafale trong biên chế không thể cất cánh trong tình huống báo động chiến đấu.
Tình trạng đối với tiêm kích chiến đấu đa dụng Mirage cũng không khá hơn. Theo trang tin 20minutes.fr, chỉ khoảng 38-41% số tiêm kích Mirage của không quân Pháp sẵn sàng vận hành.
Phía quân đội Pháp từ chối bình luận về tình trạng kỹ thuật về số chiến đấu cơ tấn công hạt nhân.
Phi đội máy bay chiến đấu của quân đội Pháp có thể đang trong một cuộc khủng hoảng về trang bị, tuy vậy, họ không phải là cường quốc duy nhất đang khó khăn.
Theo các báo cáo năm 2014, có tới gần một nửa số máy bay chiến đấu Đức cũng không thể sẵn sàng triển khai.