TPO - Đợt triệu hồi này liên quan đến nhiều mẫu xe như: Honda Accord, Civic, Fit, HR-V và các mẫu Acura NSX, RLX và RDX; có thể khiến động cơ bị ngắt khi đang vận hành.
Honda vừa thông báo một đợt
triệu hồi trên toàn cầu đối với 1,4 triệu chiếc xe có bơm xăng bị lỗi. Đối với Honda, vấn đề này ảnh hưởng đến các mẫu Accord, Civic hatchback, Civic Type R, Fit và HR-V (cùng thuộc đời 2019) và Insight (2019-2020); trong khi đó, Acura có: NSX (2019-2020), RDX, RLX và RLX Hybrid (cùng thuộc đời 2019).
Trong trường hợp xấu nhấu, vấn đề này có thể khiến xe bị chết máy khi đang chạy trên đường. Chỉ riêng tại Mỹ, Honda và Acura đã có 136.057 chiếc xe bị ảnh hưởng. Nhà sản xuất Nhật Bản cho biết họ vẫn chưa nhận được báo cáo nào về tai nạn hay chấn thương liên quan đến lỗi trên.
Theo báo cáo triệu hồi của Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA),
bơm xăng sử dụng trên các xe lỗi được sản xuất bởi nhà cung cấp Denso, chúng đã "tiếp xúc với quá trình sấy dài hơn" khi sản xuất. Điều này có thể khiến bề mặt bơm bị nứt vỡ, hấp thụ nhiên liệu quá mức và làm cho cánh bơm bị biến dạng và hỏng.
Honda sẽ thông báo cho khách hàng vào cuối tháng 7 và sẽ thay thế bơm xăng trên các xe trong diện triệu hồi. Nhà sản xuất này cũng yêu cầu các đại lý trả lại các module bơm xăng đang để trong kho.

Theo Honda Việt Nam, với khả năng dịch bệnh có thể kéo dài sang các năm tiếp theo, toàn bộ thị trường sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong việc khôi phục sản xuất. Điều đó sẽ dẫn đến việc mô hình kinh doanh của "các doanh nghiệp sản xuất ôtô" (không nói riêng về HVN) có khả năng "sẽ chuyển đổi từ sản xuất sang nhập khẩu".

Để giảm thiếu chi phí và thời gian, Honda sẽ cùng GM phát triển hai mẫu xe điện mới dựa trên nền tảng và công nghệ pin của nhà sản xuất Mỹ.

Vào thứ bảy (ngày 22/2), Honda Cars Philippines cho biết cơ sở sản xuất của hãng tại quốc đảo này sẽ bắt đầu đóng cửa kể từ tháng tới vì nhà sản xuất này đang phải vật lộn để đẩy mạnh các hoạt động ôtô trên toàn cầu.

Nhà sản xuất Nhật Bản vừa đăng ký nhãn hiệu mới ZR-V, nhiều dự đoán cho rằng đây sẽ là một mẫu SUV được Honda ra mắt trong thời gian tới.

Trong khi màn hình cảm ứng là ưu thế cạnh tranh mới của các nhà sản xuất, Honda lại quay về sử dụng nút điểu khiển vật lý dành cho mẫu Jazz phiên bản 2020. Tuy nhiên, đây được coi là một giải pháp chống mất tập trung khi lái xe.