Chương trình năm nay với 4 cự ly chạy bao gồm 42km, 21km, 10km và 5km.
Riêng cự ly chạy 5km đã thu hút được rất đông đảo các vận động viên cùng tham gia, vì đây là nội dung chạy từ thiện gây quỹ nhằm đóng góp cho Hội Nạn nhân chất độc da cam Dioxin Đà Nẵng và giúp đỡ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Đồng thời, sau khi hoàn thành cự ly 5km, người tham dự còn được tham gia chương trình trải nghiệm những món ẩm thực địa phương với giá chỉ 5.000 đồng.
Đây là giải marathon chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam với đường chạy được đo và cấp giấy chứng nhận của IAAF-AIMS (Hiệp hội Thể dục Quốc tế và Hiệp hội Marathon Quốc tế). Tiếp nối thành công vang dội của 4 kỳ tổ chức trước, chương trình lần này đã tạo nên những tác động nhất định đến lĩnh vực thể thao và du lịch tại Tp. Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung.
Ban tổ chức cho biết, số lượng VĐV tham dự cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng tăng dần qua mỗi năm với 3.500 VĐV vào năm 2013, hơn 4.500 VĐV năm 2016 và hơn 5000 VĐV năm 2017 đã cùng nhau tham gia năm nay. Điều này thể hiện sức hút của cuộc thi đã được nâng tầm cả trong và ngoài nước.
Luôn hướng đến mục tiêu nâng cao sức khỏe toàn diện của khách hàng và cộng đồng, Manulife vinh dự tài trợ nhiều dự án mang tính toàn cầu góp phần cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của người dân. Ngày 25 tháng 4 vừa qua, Manulife công bố sự hợp tác toàn cầu với Hiệp hội Trái tim Thế giới (WHF) nhằm tăng cường nhận thức của con người về bệnh tim mạch (CVD) và tăng cường các nỗ lực ngăn ngừa bệnh tim mạch. CVD được xem là nguyên nhân tử vong hàng đầu trên thế giới, với 17,5 triệu người chết vì bệnh tim mạch, như đau tim và đột quỵ.
Thông qua mối quan hệ đối tác này, WHF và Manulife sẽ liên kết chặt chẽ để tạo ra sự tác động có ý nghĩa đến sức khoẻ của cả khách hàng và cộng đồng ở nhiều khu vực trên thế giới. Sự hợp tác này đặc biệt có ý nghĩa đối với nhân viên và đại lý của Manulife ở khu vực châu Á – nơi có hơn 3/4 số ca tử vong vì bệnh tim mạch.
Ông Roy Gori, Chủ tịch Manulife cho biết: "Rất nhiều cộng đồng ở châu Á đang đấu tranh để chống lại cơn đau tim và đột quỵ. Hơn bất cứ nơi nào khác, chúng tôi muốn truyền đạt tầm quan trọng của việc ngăn ngừa bệnh tim và thay đổi lối sống ở Châu Á".
Hưởng ứng thông điệp đó, Manulife Việt Nam luôn tiếp tục đồng hành với nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy lối sống lành mạnh góp phần cải thiện rõ rệt sức khoẻ của khách hàng, nhân viên và cả cộng đồng.