Long An làm hội chợ thương mại 'Tự hào hàng Việt Nam'

Sở Công Thương Long An cho biết, Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Sở Công Thương cùng Công ty TNHH Tập đoàn Châu Anh Phát vừa tổ chức Hội chợ thương mại “Tự hào hàng Việt Nam” nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Hội chợ được thực hiện bởi chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh năm 2024.

Hội chợ được tổ chức với quy mô 220 gian hàng, trong đó có 30 gian hàng dành riêng cho Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp Việt, các sản phẩm đặc trưng riêng của địa phương, của tỉnh. Hội chợ đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm.

Đông đảo người dân tham gia Hội chợ thương mại “Tự hào hàng Việt Nam”

Ông Võ Hồng Hòa, Chủ cơ sở kinh doanh nấm đông trùng hạ thảo Hòa Thịnh (ấp Gò Dồ, xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa) cho biết, cơ sở có năng lực sản xuất ra thành phẩm 10.000 hộp sản phẩm tươi/tháng. Hiện sản phẩm của cơ sở được phân phối tại hệ thống spa tại các tỉnh Bình Dương, Tiền Giang và nhiều cơ sở khác trên địa bàn tỉnh. Đến với hội chợ, cơ sở mong muốn được kết nối, tìm thêm nhà phân phối, đại lý bán lẻ hoặc doanh nghiệp phân phối trung gian.

Đến với hội chợ lần này, HTX nông nghiệp Tân Ân (huyện Cần Đước) trưng bày, bày bán sản phẩm yến thiên nhiên chưng cất nhiều vị, yến thô, yến qua sơ chế. Sản phẩm yến được khá nhiều người tiêu dùng ghé tham quan gian hàng mua dùng thử và đánh giá sản phẩm chất lượng.

Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Tân Ân - Lâm Sơn Hải chia sẻ, ngoài chuyên tâm vào yếu tố chất lượng, Hợp tác xã đã thực hiện đăng ký độc quyền kiểu dáng tên sản phẩm và kiểu dáng vỏ hộp sản phẩm. Hiện nay, sản phẩm yến trên thị trường nhiều, có sự cạnh tranh cao nhưng doanh nghiệp quan tâm, khi có kiểu dáng độc quyền, người tiêu dùng dễ nhận diện, tránh mua phải hàng gian, hàng giả, hàng nhái.

Theo Ban tổ chức, Hội chợ đã góp phần tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân ưu tiên dùng hàng Việt, từ đó quảng bá, khuyến khích phát triển thương hiệu hàng Việt gắn với sản phẩm địa phương, giúp tăng nhận diện thương hiệu của các doanh nghiệp Việt.