Theo thông tin từ Akasa Air, vụ việc xảy ra khi chiếc Boeing 737 MAX của hãng đang đỗ tại sân bay và không có hành khách trên khoang. Chiếc xe tải chở hàng do một đơn vị phục vụ mặt đất vận hành đã bất ngờ va chạm với phần cánh máy bay, tạo nên một vết rách nhẹ và khiến phần cánh máy bay lún vào thân xe tải.
“Chiếc máy bay đang trong trạng thái không hoạt động. Một xe tải khi đang di chuyển trong khu vực sân bay đã đâm vào máy bay đỗ của Akasa Air”, đại diện hãng hàng không xác nhận.
Mặc dù không có thương vong xảy ra nhưng hãng hàng không cho biết đã triển khai quy trình kiểm tra kỹ thuật nghiêm ngặt, phối hợp với đơn vị phục vụ mặt đất để điều tra nguyên nhân sự cố. Hãng cũng khẳng định các quy trình an toàn đã được tuân thủ đầy đủ và hoạt động khai thác không bị ảnh hưởng đáng kể.
Chiếc xe tải gây ra va chạm thuộc sở hữu của một công ty phục vụ mặt đất hợp đồng với sân bay, không nằm trong sự quản lý trực tiếp của Akasa Air.
Tình huống này một lần nữa làm dấy lên mối lo ngại về việc kiểm soát và điều phối hoạt động của các phương tiện mặt đất tại những sân bay quốc tế đông đúc như sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji Maharaj.
Trong khi chờ đánh giá toàn diện mức độ thiệt hại, Akasa Air chưa đưa ra thông tin chính thức về việc liệu chiếc máy bay có phải tạm ngừng khai thác để sửa chữa hay không.
Cục Hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA) được cho là đang theo dõi vụ việc và có thể sẽ mở cuộc rà soát về quy trình an toàn của các bên liên quan.
Trước đó không lâu, một vụ va chạm tương tự cũng xảy ra tại sân bay Paris Orly, Pháp, khi một chiếc Airbus A320 của hãng easyJet bị xe hỗ trợ mặt đất đâm vào khi đang đỗ. Dù không có thiệt hại về người, vụ việc đã làm vỡ kính chắn gió của xe và buộc hãng phải đưa máy bay đi kiểm tra, sửa chữa theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất.
Những sự cố liên tiếp tại các sân bay lớn đang đặt ra yêu cầu cấp thiết về việc siết chặt kiểm tra, giám sát hoạt động của các nhà cung cấp dịch vụ mặt đất nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho máy bay, hành khách và phi hành đoàn.