Mercedes lộ thiết kế nội thất xe S-Class thế hệ mới

Giám đốc thiết kế nội thất của Mercedes mới đây đã tiết lộ một số hình ảnh và thông tin về nội thất xe S-Class thế hệ mới.

Công nghệ mới

Mercedes đangtrong quá trình thử nghiệm hàng loạt công nghệ mới cho xe S-Class thế hệ mới, dựkiến ra mắt vào năm 2018. Trong số đó có hệ thống điều khiển bằng cử chỉ, lướiloa in 3D, ghế ngồi trọng lượng nhẹ, và hệ thống cửa gió liền khối.

Trao đổi với tạpchí AutoExpress, ông Jan Kaul - Giámđốc thiết kế nội thất của Mercedes - cho biết hãng quyết tâm tập trung cho ra đờinhững thiết kế nội thất ấn tượng, điều Audi và Tesla đang làm rất tốt.

Ông Kaul xác nhậnrằng Mercedes đang nghiên cứu ứng dụng tính năng điều khiển bằng cử chỉ, nhưngsẽ chỉ là một số, vì không phải tính năng nào cũng điều khiển bằng cử chỉ được."Ví dụ, khi bạn nhập thông tin điểm đến vào hệ thống dẫn đường, dùng giọngnói sẽ dễ hơn cử chỉ," ông giải thích.

Một điểm nhấnkhá đặc biệt nữa là Mercesdes sẽ trang bị ghế ngồi có trọng lượng nhẹ và một mảnh(kể cả phần bọc ghế), nhằm tạo vẻ đơn giản mà sang trọng. Giám đốc Kaul cho biết,việc làm ghế liền mảnh rất khó vì còn liên quan đến da bọc ghế và vẫn phải tíchhợp các chức năng như sưởi ấm, làm mát, massage hay các chức năng điều chỉnh ghếthông thường.

Cụm đồng hồ ảo?

Trong bối cảnh đốithủ Audi đã chuyển từ màn hình thông tin giải trí trung tâm sang kiểu cụm đồnghồ ảo ở xe TT thế hệ mới, hay Tesla sử dụng màn hình cảm ứng 16” trên xe ModelS, ông Kaul cho biết: "Đó là điều mà chúng tôi sẽ cân nhắc, nhưng chúngtôi sẽ chỉ làm những gì mà chúng tôi cho là đúng, chứ không phải chỉ vì các đốithủ cạnh tranh làm như vậy."

“Màn hình cảm ứng không phải lúc nào cũng làtrang bị tốt cho tất cả khách hàng, và nó có thể không an toàn, vì bạn phải rờimắt khỏi đường phía trước để liếc nhìn màn hình. Ở xe Tesla, màn hình quá lớn nênmột số chức năng ở vị trí quá thấp (sát táp-lô)".

Trả lời cho câuhỏi vì sao Mercedes không dùng màn hình kiểu máy tính bảng có thể tháo rời, ôngKaul cho biết, đó là vì lý do an toàn. "Mercedes đề phòng trường hợp xảyra va chạm, màn hình có thể rơi ra, gây chấn thương cho người ngồi trên xe, nênlựa chọn thiết kế màn hình gắn cố định trên táp-lô."

Đối với loại mànhình pop-up (chỉ bật mở khi cần thiết) giống như trong dòng xe C-Class trướcđây và xe Audi hiện nay, ông Kaul giải thích rằng cơ chế hoạt động quá phức tạpvà không thật sự hữu dụng, vì luôn cần dùng đến màn hình, để phục vụ hệ thống dẫnđường hoặc đài và điện thoại, không cần phải ẩn đi.