Google News

Mitsubishi 'xoay trục', dồn lực vào thị trường Đông Nam Á

Mitsubishi 'xoay trục', dồn lực vào thị trường Đông Nam Á
TPO - Trong thời gian tới, Mitsubishi sẽ tập trung mạnh hơn để phát triển kinh doanh ở các thị trường Đông Nam Á và châu Đại Dương thay vì Bắc Mỹ, châu Âu hay Trung Quốc.
Takao Kato - CEO của Mitsubishi Motors - vừa trình bày chiến lược mới cho công ty ôtô Nhật Bản trong cuộc họp cổ đông thường niên gần đây với mục tiêu cắt giảm nguồn lực ở các thị trường lớn nhưng thương hiệu này không mạnh.
Dù ông không đề cập thẳng đến Bắc Mỹ hay Hoa Kỳ nhưng theo Automotive News, hãng xe này sau đó cũng xác nhận rằng họ thực sự coi Hoa Kỳ là một thị trường quá lớn, tương tự với châu Âu hay Trung Quốc.
Trước đây, đối với kế hoạch có tên Drive for Growth (tạm dịch: Đi để Phát triển), Mitsubishi đã đặc biệt coi Bắc Mỹ và Trung Quốc là hai khu vực kinh doanh chính của hãng nhưng chiếc lược mới được đưa ra hoàn toàn khác, với tên gọi Selection and Concentration (tạm dịch: Chọn lựa và Tập trung).
Ông Kato cho biết: "Dù chúng tôi tăng doanh số bán hàng ở các thị trường lớn thì cũng chưa thể đạt được mức lợi nhuận mà chúng tôi mong đợi. Chúng tôi đặt mục tiêu tăng doanh số tại các khu vực chúng tôi có thể cung cấp các sản phẩm cốt lõi của mình. Chúng tôi sẽ giảm dần cam kết với các thị trường lớn".
Mitsubishi 'xoay trục', dồn lực vào thị trường Đông Nam Á ảnh 1Mitsubishi ngày càng giới thiệu nhiều mẫu xe mới tại thị trường Đông Nam Á.
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản sẽ tăng gấp đôi nỗ lực của mình tại các khu vực như Đông Nam Á và châu Đại Dương, đồng thời chuyển nguồn lực R&D sang các loại phương tiện phổ biến tại đây như: Xe bán tải, crossover và xe van.
Về mặt vận hành của cả liên minh, trong khi Mitsubishi sẽ tập trung vào các khu vực nói trên, Nissan sẽ cố gắng dẫn đầu ở thị trường Mỹ và Trung Quốc, và Renault thực hiện điều tương tự ở châu Âu.
Trong năm tài chính vừa kết thúc vào tháng 3, sản lượng bán hàng của Mitsubishi tại Bắc Mỹ đã giảm 8% xuống chỉ còn 160.000 chiếc, đồng thời doanh số tại châu Âu cũng giảm 9% chỉ còn 215.000 chiếc. Trong khi đó, dù giảm 9% ở khu vực Đông Nam Á, nhưng đây vẫn là thị trường đứng đầu của hãng xe Nhật Bản với 290.000 chiếc.

Mitsubishi 'xoay trục', dồn lực vào thị trường Đông Nam Á ảnh 2

Đánh giá ưu và nhược điểm của Mitsubishi Outlander 2020

Sở hữu nhiều nâng cấp mang tính thể thao và tiện lợi hơn tuy nhiên, thiếu các chế độ lái khiến mẫu xe gầm cao này chưa tối ưu hoá ở khả năng vận hành.

Mitsubishi 'xoay trục', dồn lực vào thị trường Đông Nam Á ảnh 3

Mitsubishi và Ford triệu hồi các mẫu xe nhập khẩu tại Việt Nam

Trong khi hãng xe Nhật triệu hồi hai mẫu xe Triton và Outlander Sport nhập khẩu Thái Lan và Nhật Bản, Ford cũng có thông báo tương tự với mẫu Explorer nhập khẩu Mỹ.

Mitsubishi 'xoay trục', dồn lực vào thị trường Đông Nam Á ảnh 4

Mitsubishi Xpander từng bốc cháy ở Indonesia

Vụ cháy xe Mitsubishi Xpander xảy ra mới đây tại Quảng Nam gây bất ngờ cho nhiều người nhưng ít người biết từng có 2 trường hợp mẫu MPV này bốc cháy ở Indonesia.

Mitsubishi 'xoay trục', dồn lực vào thị trường Đông Nam Á ảnh 5

Mitsubishi Xpander phiên bản lai Crossover tại Indonesia

Sau thành công của mẫu xe hiện tại, Mitsubishi đã tung thêm phiên bản Xpander Cross - MPV lai Crossover - dành cho thị trường Indonesia.

Mitsubishi 'xoay trục', dồn lực vào thị trường Đông Nam Á ảnh 6

Mitsubishi Xpander 2020 tăng giá 10 triệu đồng

Phiên bản mới của Mitsubishi Xpander sở hữu nhiều nâng cấp nhẹ và có mức giá tăng 10 triệu đồng so với trước đây.