Theo các cơ quan chức năng báo cáo lại, Kyle Plush đang cố gắng tìm một số dụng cụ chơi tennis ở khoang hành lý của chiếc xe, đầu gối của chàng trai xấu số đặt trên hàng ghế thứ ba; tuy nhiên, hàng ghế đó đột nhiên gập lại và cuốn Kyle xuống khoang hành lý và ép cậu xuống dưới ghế. Dù cậu đã cố gắng gọi 911 hai lần nhưng cảnh sát đã không đến kịp và cậu bị chết ngạt do ngực bị ép.
Vào tối qua theo giờ địa phương, gia đình nạn nhân và hội đồng thành phố đã có buổi gặp mặt đặc biệt trong vòng 5 tiếng đồng hồ để bàn lại về các vấn đề trong vụ này. Các vấn đề được bàn bạc tại cuộc gặp mặt này liên quan đến hệ thống 911, bao gồm: việc thiếu thốn các nhân viên, các báo cáo về hỏng hóc hệ thống, các cuộc gọi không thành công, và đào tạo không đủ cho nhân viên. Cuối cuộc gặp, thành viên hội đồng đã gợi ý gia đình nên nhận hỗ trợ tài chính, tuy nhiên người cha nạn nhân đã thẳng thừng từ chối.
Thực tế, Honda Odyssey đời 2004 chưa bao giờ bị triệu hồi do lỗi liên quan đến ghế xe. Tuy nhiên, hồi tháng 11 năm ngoái, Honda đã phải triệu hồi khoảng 900.000 chiếc Odyssey đời 2011 đến 2017 do lỗi ở hàng ghế thứ hai.
Còn vào tháng 9, họ cũng đã công bố phải tốn 605 triệu USD để sửa chữa từ đợt triệu hồi lỗi túi khí Takata nổi tiếng. Lần đầu tiên Honda giới thiệu tính năng gập cho hàng ghế sau cho các mẫu xe của họ là vào những năm 1990 và trên mẫu Odyssey họ đã trang bị tính năng này trong hơn hai thập kỷ.