Kiếm tiền không thua kém gì những gương mặt sáng giá trên sàn diễn thời trang của người lớn, các người mẫu nhí đang trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của giới thời trang, truyền thông và của cả công chúng.
Các em dù chưa qua tuổivị thành niên nhưng đã có thể kiếm được số tiền ngang ngửa với những gương mặtsáng giá trên sàn diễn thời trang của người lớn. Nhiều em có thể kiếm được hàngtrăm ngàn đô la cho một quảng cáo truyền hình và khoảng 1.500 đô la cho mộtngày làm việc với các tờ tạp chí thời trang.
Hiện tại, nhiều hãng thờitrang cao cấp thường đưa người mẫu nhí vào trong chiến dịch quảng cáo mặc dù sảnphẩm mới không hướng vào đối tượng khách hàng trẻ em. Sự xuất hiện của trẻ emtrong quảng cáo thường dễ “đốn tim” người lớn, khiến sản phẩm dễ dàng gây thiệncảm với người tiêu dùng, vì vậy, người mẫu nhí xuất hiện ngày càng nhiều.
Nhiều công ty phân tíchthị trường tiêu dùng đã dự báo trước rằng thị phần thời trang dành cho trẻ emtrên toàn thế giới sẽ đạt mức 12,6 tỉ đô la vào năm 2019 (so với con số 10,9 tỉđô la năm 2014). Điều này có thể cho thấy trước rằng những người mẫu nhí sẽngày càng đông đảo với thành công ngày càng lớn hơn.
Trẻ em giờ đây khôngcòn là một phần của thời trang mà thực tế đã trở thành một hiện thân mới của thờitrang. Những công ty chuyên quản lý các người mẫu nhí chứng kiến nhu cầu tăng vọtlên qua từng năm. Năm sau, bao giờ họ cũng phải tuyển chọn nhiều người mẫu nhíhơn năm trước.
Trong thời kỳ bùng nổnhững chương trình truyền hình thực tế và mức độ ảnh hưởng sâu rộng của mạng xãhội, người ta ngày càng yêu thích và “phát sốt” với những em bé được coi là “biểutượng thời trang”.
Nhiếp ảnh gia LeeClower - người hiện đang được coi là tay may hàng đầu của làng thời trang Mỹ,chuyên chụp ảnh cho các người mẫu nhí chia sẻ: “Ngoại hình rất quan trọng,nhưng thái độ làm việc và cá tính riêng cũng là yếu tố quan trọng không kém khixét tới thành công của một người mẫu nhí. Các em có được môi trường làm việcthoái mái, dễ chịu hơn so với người lớn, được vui đùa kể cả trong khi đang làmviệc, nhưng chỉ có những em bé nào thực sự hiểu rằng đây là một công việcnghiêm túc, không phải một trò chơi, mới có thể thành công”.
Ngoài ra, Lee Clower chiasẻ thêm rằng: “Điều quan trọng nhất tạo nên một ngôi sao nhí trên sàn diễn thờitrang, đó là đứa trẻ đó phải thực sự muốn xuất hiện trên sân khấu, thực sự muốntham gia chụp hình, chứ không phải do cha mẹ của các em muốn con mình thực hiệnnhững điều đó”.